Jump to content


yaijung1

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 13:57
-----

#372926 “แม้ว” โผล่นิวยอร์ก เจอ “มือตบ” ไล่-คนไทยใน “ดี.ซี.” นัดรวมตัวต้าน

โดย yaijung1 on 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 23:12

ร้านที่มันนัดพบเป็นของอ้าย here ต๋อย เจ้าของร้าน King of Thai Noodle มีหลายสาขา แต่ผมไม่เคยเข้าไปแดร๊กร้านมันเลย เพราะรู้ว่ามัน here จริง ๆ รังเกียจมาก เคยเจอใน bar ครั้งหนึ่ง เด็กนักเรียนไทยยกมือไหว้กันเป็นแถว เพราะว่าต้องทำงานกับมัน ส่วนผมไปกับน้อง ๆ เดินผ่านไปเฉย ๆ ไม่สนใจ ไม่เห็นหัวมัน มันทำเป็นมองหน้า แต่โทษทีครับผมจะทักทายเฉพาะคนเท่านั้น ส่วน here ผมไม่ทักทาย



#372525 “แม้ว” โผล่นิวยอร์ก เจอ “มือตบ” ไล่-คนไทยใน “ดี.ซี.” นัดรวมตัวต้าน

โดย yaijung1 on 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:48

มันเปลี่ยนแผนนัดพบแล้วค่ะ เป็นวันที่ 9 เวลาสี่ทุ่ม ที่อาคาร king chacha north beach เลขที่ 1268 grant ave sanfrancisco
เพื่อชาติ เพื่อพ่อหลวง


http://www.facebook....&type=1


อ้าว ซวยเลยตรู ทีแรกออกข่าวมาว่าจะมาวันศุกร์ที่ 10 อุตส่าห์นัดกับเพ่ือน ลางานกันเรียบร้อยแล้ว ดั๊นเสือกเปลี่ยนเวลา และสถานที่ ยังไงรบกวนคุณกบแดงช่วย confirm หน่อยนะครับ ตั้งใจไปจริง ๆ เลย แต่ถ้าไปคิงส์ชาช่า จริง ก็ตามไปได้ ไม่ไกลนัก แถว ๆ fisherman wharf แค่นี้เอง รบกวนหน่อยครับ หาโอกาสมานานแล้ว โอกาสเดียวในชีวิตที่จะได้ใกล้ชิดคนดัง พตท.ดร.นช.ทักษิณ


#335286 มติศาลรธน.แก้291ยกร่างใหม่ไม่ได้-ไม่ล้มล้างการปกครอง

โดย yaijung1 on 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:56

ผมว่าถึงแม้ผลการพิจารณาของศาลอาจจะไม่ถูกใจพวกขวาจัด หรือซ้ายจัด แต่มันก็เป็นผลที่ดีทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะประเทศชาติ ไม่ต้องเสียหายอย่างใหญ่หลวงจากการฆ่าฟันกันเองของคนในชาติเดียวกัน ก็ดีแล้วครับ พวกไพร่จะได้รัฐบาลชุดนี้อยู่ต่อไป ค่าแก๊สกำลังจะตามมา ส่วนอำมาตย์อย่างข้าพเจ้าก็รอค่าเงินบาทให้มันร่วงมากกว่านี้อีกหน่อย ก็คงจะกลายเป็นเศรษฐีในบัดดล โชคดีครับชาวไทย


#333404 ขอปรึกษาเรื่องสภาพทางด้านเทคนิคของเว็บบอร์ดครับ

โดย yaijung1 on 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:55

ยินดีพร้อมที่จะสนับสนุนครับ แล้วคุยหลังไมค์นะครับ


#333117 ทักษิณพลาดครั้งใหญ่ ....คดีเล็กๆ ที่จะล้มอนาคตตัวเอง

โดย yaijung1 on 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 03:00

คดีทำกับข้าว ให้ผู้พิพากษา คนของ คมช ตัดสิน ก็เอามาคุยโว



แล้วใครเป็นคนย่ืนฟ้องล่ะครับ ท่่านรู้มั๊ยล่ะ ผมเห็นแว้บ ๆ ตอนนี้ คนฟ้องก็อยู่ฝั่งแดง แถมใส่เสื้อแดงอีกด้วย ทำไมท่านรับเค้าได้ล่ะครับ หรือที่ผ่านมาคนที่เคยเป็นศัตรูฟาดฟันกันถึงขนาดแทบจะฆ่ากันตาย แต่ขอให้กลับตัวไปเป็นฝั่งท่าน ท่านก็รับได้ ไม่ต้องไต่สวน ฟ้องร้อง สืบหาความจริง ปรองดองกันได้ตลอด ขอให้หุบปาก อย่าพูดความจริง อย่าขุดคุ้ย เท่านั้นเป็นพอ


#261598 ทุกท่านครับผมมีของฝากจาก ราชประสงค์ ( กรุณาสงบสติอารมณ์ก่อนชมนะครับ )

โดย yaijung1 on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:46

ขออนุญาตมอดหน่อยนะครับ ปกติไม่เคยหยาบคาย แต่อันนี้ผมก็ไม่ได้ทำเอง แต่ไปเจอมาเครดิตคุณ Natavut Somchai ครับ เห็นแล้วถูกใจ

Attached Images

  • 576882_220574291394009_100003243180074_395577_403683174_n.jpg



#260438 กางเขนแดง เหยียบแสน พรึบราชประสงค์ ห้างสรรพสินค้า-ร้านค้า ปลื้ม ลูกค้าเสื้อแด...

โดย yaijung1 on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 19:02

2 ปีวันเผาเมือง ฮีโร่กลางดงปืน
19 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:33 น.

กล่าวเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ โพสต์ทูเดย์เป็นสื่อฉบับเดียวได้สัมผัสสภาพความเสียหายใต้ลานจอดรถ ที่มี “ชุดดำ” บุกเข้าไปวางเพลิง สาดกระสุนปืนถล่มรถยนต์เสียหาย และพบกับ “ไพรวรรณ รุนนอก” หัวหน้า รปภ.ประจำโซนเซ็นทรัลเวิลด์ ชาวโคราช วัย 45 ปี ที่ต้องรับบทเป็นไดฮาร์ดเฉพาะกิจ เขาเล่าให้ “ธรรมสถิตย์ ผลแก้ว” ของโพสต์ทูเดย์ฟัง หลังควันไฟจางลงเพียงหนึ่งวัน ถึงนาทีชีวิตเสี่ยงตายเมื่อต้องประจันหน้าแบบมือเปล่ากับผู้ก่อจลาจลใน “ชุดดำ” ที่มีปืนอาก้า 47 เป็นอาวุธ ซึ่งกำลังพยายามจะเข้าไปวางเพลิงอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ ผ่านบทความเรื่อง “ไดฮาร์ดแห่งเซ็นทรัลเวิลด์ไขปมสงสัยนักรบชุดดำเผาเมือง” เมื่อเดือนพฤษภาคม 2553

สภาพอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซนเว้าแหว่งเป็นแอ่งกระทะ กลายเป็นภาพสะเทือนใจใครหลายคนที่มีโอกาสเข้าไปพบเห็น การต่อสู้เรียกร้องทางการเมืองที่ต้องการประชาธิปไตย ยึดสันติ อหิงสา แต่กลับเลือกวิธีการเผาเมืองระบายแค้น...ทิ้งซากปรักหักพังไว้เบื้องหลัง
จะมีสักกี่คนหาญกล้าเข้าไปยุติการกระทำของกลุ่มคนหัวรุนแรงที่ถูกขนานนามว่า “กองกำลังไม่ทราบฝ่าย”หรือ “นักรบชุดดำ” พฤติกรรมคนกลุ่มนี้มีเป้าหมายเพียงเพื่อ ยิง เผา ฆ่า แม้แต่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ วางแผนไว้รัดกุม หากบุ่มบ่ามเข้าประชิด โอกาสสูญเสียมีพอๆ กัน
วันเกิดเหตุเผาเซ็นทรัลเวิลด์ ทหาร ตำรวจ ไม่มีช่องเข้าไปควบคุมสถานการณ์เพราะถูกกองกำลังติดอาวุธยิงสกัด ท่ามกลางสถานการณ์คับขันหัวหน้า รปภ. สวมวิญญาณ “ผู้กล้า” จำเป็น

เย็นวันที่ 19 พ.ค. หลังจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศยอมสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์และเข้ามอบตัว แหล่งช็อปปิ้งใจกลางกรุงเทพฯ ดูไม่ต่างอะไรกับสมรภูมิรบ ทั้งเสียงปืน ประทัดยักษ์ ระเบิด ดังระงม เจ้าหน้าที่ทหารต้องหยุดยิงและปักหลักอยู่บริเวณแยกสารสิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายกองร้อยตรึงอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ความพยายามปกป้องอาคารระฟ้า เท่าที่ทำได้ ณ ขณะนั้น จึงมีแต่ทีมการ์ดประจำห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แม้จะพยายามเข้าไประงับเพลิง แต่ก็ถูกฝ่ายนักรบชุดดำปาระเบิดใส่ตลอดเวลา ทำให้ รปภ. รายหนึ่งถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณขา
ลานเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งกลายเป็นลานสู้รบดำเนินต่อไป นักรบชุดดำรายหนึ่งถือปืนอาก้าบุกไล่ยิงอย่างบ้าระห่ำ หวังขัดขวาง รปภ. ไม่ให้เข้ามายับยั้งการวางเพลิง ไม่เพียงเท่านั้น หวังใช้เสียงกระสุนปืนเปิดทางเข้าไปวางถังแก๊สใต้ถุนอาคาร เพื่อบอมบ์ห้างใหญ่ให้เป็นจุณ

นาทีต่อจากนี้เป็นเรื่องจริงยิ่งกว่าภาพยนตร์เรื่องไดฮาร์ด หรือ “นรกระฟ้า” ที่มี “บรูซ วิลลิส” รับบทพระเอกในเรื่อง ภายใต้ชื่อ จอห์น แมคเคลน ยอดตำรวจจากนิวยอร์ก ที่ต้องรับเคราะห์ติดอยู่ในอาคารระฟ้าเผชิญหน้าขบวนการก่อการร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้
ไพรวรรณ รุนนอก ชายวัย 45 ปี จากที่ราบสูงโคราช ไม่ได้คิดสวมวิญญาณ “บรูซ วิลลิส” หรือเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ในฐานะหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยประจำเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน เขาจำต้องดูแลความปลอดภัยอาคารและอพยพผู้คนที่หลงเหลือออกนอกอาคารอย่างสุดชีวิต
เขาสวมชุดดำ ปิดหน้า โพกผ้าพันคอสัญลักษณ์เสื้อแดง มือถือปืนอาก้าพกระเบิด มีการยิงขู่และไล่ยิงใส่ผม”ไพรวรรณ เริ่มเล่านาทีเผชิญหน้าปฏิบัติการเผาเมือง ก่อนพาไปตระเวนดูจุดเกิดเหตุใต้ลานจอดรถของห้าง
“พวกเขาต้องการเข้าไปวางเพลิง มันเห็นพวกผมออกมา ก็ใช้ปืนยิง ผมต้องวิ่งลงไปชั้นใต้ดิน มันวิ่งตามแล้วมีเสียงปืนดังขึ้น ผมต้องหลบตัวข้างผนังตึกติดกับทางลงบันได ถ้าโผล่ออกไปตอนนั้นโดนยิงหัวแน่ แต่ไม่ใช่หนีอย่างเดียวนะ เรารอเวลาเป็นของเราเพื่อเข้าชาร์จด้วย”
ช่วงจังหวะนั้นลานจอดรถมืดสลัว ทัศนวิสัยไม่เอื้อต่อการปฏิบัติการใดๆ ไพรวรรณต้องซ่อนตัว หายใจให้เบาที่สุด ตั้งสติรอจังหวะ ขณะที่นักรบดำย่ามใจวิ่งลงบันไดตามมา ปลายกระบอกปืนยื่นโผล่มุมเสา
นาทีนั้นหัวหน้า รปภ. ตัดสินใจว่า...ใครดีใครอยู่!!!

Posted Image

เทพีแห่งโชคเข้าข้างไพรวรรณ เขาชิงจังหวะก่อน สาวหมัดขวาตรงทิ่มใส่ใบหน้า พร้อมถีบยอดหน้าอกไปอีกหนึ่งดอก ส่งผลให้นักรบชุดดำเสียหลักเซถลา ปืนอาก้าหลุดมือ ไพรวรรณไม่รอช้าแย่งชิงปืนมาได้ พร้อมเล็งไปที่นักรบชุดดำ คราวนี้นักรบนิรนามตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ หมดทางสู้กระเสือกกระสนวิ่งหนีสุดชีวิตไปด้านข้างลานจอดรถ
“ผมตั้งสติ ประสบการณ์มีเยอะมาก ยังไงผมชาร์จอยู่แล้ว ชีวิตถึงชีวิตถ้าแย่งปืนไม่ได้ ชีวิตผมคงดับ”
ย้อนไปเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 53 หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดรายงานว่าพบปืนอาก้า 47 จำนวน 1 กระบอก บริเวณชั้นใต้ดินอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ หารู้ไม่ เบื้องหลังปืนกระบอกนี้มาจากฝีมือหัวหน้า รปภ. ที่เข้าต่อสู้กับนักรบชุดดำ และหัวหน้า รปภ. รายนี้ก็เป็นคนเดียวกับที่ผ่านนาทีมรณะในวันถัดมาขณะลุยกวาดขยะหน้าอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ฝั่งตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนมีเสียงระเบิดตูมสนั่น ทำให้ร่างกายเขากระเด็น แต่ก็รอดมาได้อีกครั้ง

หัวหน้า รปภ. ผู้ได้มีโอกาสประชิดตัวนักรบชุดดำมากที่สุดรายนี้ เดิมทำหน้าที่ดูแลการจราจร ตรวจตราพื้นที่รอบนอก และอาคารลานจอดรถใต้ดินชั้นบี 1 บี 2 มาร่วมปีแล้ว มีลูกน้องอยู่ในความดูแล 40 คน ขณะที่ทีมงานกระจายไปตามโซนอื่นกว่า 200 คน ก่อนหน้านี้เคยเป็นอาสาสมัครหลายหน่วยงาน ทั้งลูกเสือชาวบ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อาสาพัฒนาและป้องกันตัวเอง (อปพ.) อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทำให้มีประสบการณ์ด้านการต่อสู้อยู่บ้าง
ทว่าหลังนักรบชุดดำเสียเหลี่ยมให้การ์ดหมัดสั่งรายนี้ ใช่ว่าไพรวรรณจะอยู่ในความปลอดภัย เพราะผ่านไปเพียง 20 นาทีนักรบชุดดำรวบรวมแดงฮาร์ดคอร์อีก 5-6 คน รุกเข้ามาด้านข้างลานกว้างเซ็นทรัลเวิลด์อีกครั้ง คราวนี้นักรบชุดดำรายเดิมที่หลบหนีไปเดินเข้ามาชี้หน้าเขาด้วยอาการคับแค้นใจ จากนั้นสั่งลูกน้องระดมขว้างระเบิดเข้าไปภายในลานจอดรถใต้ดินหมายปลิดชีวิต
การปะทะภายในลานจอดรถใต้ดินเกิดขึ้นรอบสอง แต่คราวนี้ผู้กล้าต้องรักษาระยะห่าง “มีการโยนระเบิดเข้ามาหลายลูก ควันโขมงทั่วลานจอดรถ สะเก็ดระเบิดตกไปโดนรถยนต์เสียหาย กระโปรงรถเป็นรูพรุน ถึงตอนนั้นจำเป็นต้องหลบข้างเสา มีลูกน้อง รปภ. ผมอีก 3 คน เข้ามาช่วยตะโกนบอกว่า ให้หัวหน้าถอยก่อน สถานการณ์ไม่ปลอดภัย ในที่สุดพวกเราต้องถอยร่น ซึ่งก็เป็นจังหวะที่นักรบชุดดำรุกคืบเข้ามา ทุบกระจกรถยนต์เสียหายไปหลายคัน ก่อนค้นเอาทรัพย์สินในรถผู้บริหารไปด้วย

หลังจากนั้นมีความพยายามจากกลุ่มคนเสื้อแดง 50-60 คน ทุบกระจกและนำถังแก๊สเข้าไปภายในอาคาร ฝ่าย รปภ. ที่อยู่ในความควบคุมของไพรวรรณกว่า 40 ชีวิต พยายามผลักดันอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามมีทั้งอาวุธปืน ระเบิด ทำให้ต้องระวังตัว ขณะเดียวกันยังมีอีกภารกิจด่วนต้องรีบลำเลียงแม่บ้าน คนงานที่ติดอยู่ในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์อีกกว่า 300 ชีวิต ออกไปตามเส้นทางเชื่อมต่อสยามพารากอน ทุกคนได้รับการคุ้มครองออกจากพื้นที่ด้วยความปลอดภัย ไม่ตกเป็นเหยื่ออารมณ์ของกลุ่มนักรบชุดดำ

“เจ้านายบอกว่าต้องช่วยกันผลักดัน คุ้มครองความปลอดภัยเซ็นทรัลเวิลด์ แต่ถ้าไม่ไหวให้ออกไปก่อน เจ้านายมาดูแล้วเห็นว่า รปภ. ไม่เพียงพอ กลุ่มผู้ชุมนุมเยอะ ต่อต้านไม่ไหว ถ้าต่อต้านแล้วเอาไม่อยู่ก็ต้องเซฟชีวิต
เจ้านายเคยย้ำอย่าไปทะเลาะเบาะแว้งกับเขา ขนาดไม่ทะเลาะก็ทำถึงขนาดนี้ ฝ่ายอาคารเสียหายขนาดไหนซ่อมแซมได้ เอาชีวิตไว้ก่อน พวกผมเอาไม่อยู่จริงๆ” ไพรวรรณ ยอมรับสภาพที่เกิดขึ้น

หัวหน้า รปภ. ที่ต้องกินนอนร่วมกับลูกน้องตลอดช่วงกลุ่มคนเสื้อแดงปักหลักชุมนุมร่วมสองเดือน ทิ้งท้ายว่า“เสียใจมากที่คนไทยทำกันแบบนี้ มันไม่ใช่ต่างประเทศมาสู้กับเรา แต่นี่คนไทยต่อสู้กับคนไทยด้วยกันเอง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล นปช. จะเอาอย่างไร ก็ไม่อยากให้คนไม่รู้เรื่องต้องพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย”
วันนี้ไพรวรรณและลูกน้องในชุดเครื่องแบบเชิ้ตขาวกางเกงดำ ยังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเซ็นทรัลเวิลด์อย่างแข็งขันต่อไป แม้สภาพตึกต้องพังพินาศไปด้วยน้ำมือคนไทยเช่นเดียวกับเขา และหวังว่าอาชีพการรักษาความปลอดภัยต่อจากนี้คงไม่ต้องมาเผชิญความเลวร้ายอย่างที่เกิดขึ้นกับเซ็นทรัลเวิลด์อีก
นี่เป็นหนึ่งในอีกหลายเหตุการณ์ที่ติดตาประชาชน เวียนว่ายมาบรรจบครบสองปี



#260424 กางเขนแดง เหยียบแสน พรึบราชประสงค์ ห้างสรรพสินค้า-ร้านค้า ปลื้ม ลูกค้าเสื้อแด...

โดย yaijung1 on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 18:54

ใครเขาจะไปปลื้มกับคุณ ยอดตัวเลขมันสูงจริง ๆ ถ้าเอาของไปแล้วจ่ายเงินเขาจริงๆ ก็ดี แต่นี่มันฉก มันปล้นกันชัด ๆ

ศาลอาญาสั่งจำคุก 7 นปช. ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ช่วงการชุมนุม นปช. โดย 6 คน เจอคุก 6 เดือน ส่วนคนปล้นทรัพย์ในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เจอคุก 3 ปี 6 เดือน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ธันวาคม ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพินิจ จันทร์ณรงค์ และพวกรวม 7 คน ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยมีและใช้อาวุธปืนร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป, ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีและใช้อาวุธปืนร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป, ฝ่าฝืนประกาศข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือ มั่วสุม สืบเนื่องจากเหตุการณ์จลาจลเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ในช่วงเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา โดยจำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพ เฉพาะข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยจำเลยทั้ง 7 คนถูกจับกุมตัวได้ในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553 หลังจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ประกาศสลายการชุมนุมในช่วงบ่าย และทั้งหมดถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ไม่ได้รับการประกันตัวจนถึงปัจจุบัน โดยหนึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง




#241719 จุ จุ จุ!!! ผมไปอัดกับเสื้อแดงมาครับ...

โดย yaijung1 on 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 22:53

โฮ.. โฮ๊.. โฮ.. คิกคาปู้!

ป้ากับปู่รักปูกับปิ๊ก...ปูกับปิ๊กชอบคิกคาปู้
ป้ากับปู่รู้ใจปิ๊กปู...ซื้อคิกคาปู้ให้ปูกับปิ๊ก
ป้ากับปู่...ปูกับปิ๊ก...หัวเราะคิกๆ...ดื่มคิกคาปู้



คิกคาปู้มาแล้วเด็ก ๆ เข้านอนได้แล้ว พรุ่งนี้มาชมต่อนะ

Attached Images

  • 11.jpg



#223954 หมดหวัง

โดย yaijung1 on 21 เมษายน พ.ศ. 2555 - 07:03

สวัสดีครับ
ผมเองต้องสูญเสียหลักการซึ่งไม่ค่อยจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งเพราะเดิมทีตั้งใจว่าจะไม่โพสอะไรในนามTFEXอีกแล้ว
แต่ไม่ปฏิเสธว่ายังตามอ่านและเปลี่ยuserเข้ามาแอบเม้นด้วยเหมือนกัน
เหตุที่ต้องกลับมาตั้งกระทู้อีกเพราะได้เข้าไปอ่านคอมเม้นในกระทู้ "แกนนำนปช อย่างเป็นวัวลืมตีน" ตามลิ้งค์นี้

http://webboard.seri...b8%b5%e0%b8%99/

อยากให้พูดตรง พูดหยาบ โคตรง่ายเลยครับ ท่านไหนแน่ๆ ไปเช็คประวัติผมดู ว่าช่วงวัยรุ่นเลวขนาดไหน อย่าคิดว่านามสกุลดังแล้วจะเป็นคุณหนูอะไรตามที่พูดกัน ทุกวันนี้บอกตรงๆว่าพยามเปลี่ยนตัวเอง รักษามารยาท ให้เกี่ยรติคนในสังคม ไม่ว่าเค้าจะยากดีมีจนแค่ไหน จะเรียนสูงต่ำแค่ไหน ก็สมควรได้รับเกียรติเท่ากันกับคุณนั่นแหละ

วันนี้ผมมาตั้งกระทู้นี้เพราะหมดความหวังความศรัทธาที่เคยหวังว่าคนเราจะเอาส่วนดี คือความรัก ความสงสาร ความเห็นอกเห็นใจ ออกมาใช้บ้างตามสถานการณ์ต่างๆ เพราะได้อ่านคอมเม้นท์ในกระทู้เรื่องครอบครัวคุณเกดตามลิงค์ข้างบน

ผมถามคำเดียวว่า หัวใจคุณ(บางท่าน)ทำด้วยอะไรครับ คุณยังไปสมน้ำหน้าเค้าได้อีกหรือ ผมว่าจิตใจคุณมันต่ำจริงๆ

คุณบอกว่าเค้าโง่ สมควรแล้วที่ตาย ....คุณยังเป็นคนหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นสัตว์เลือดเย็นที่ไม่มีจิตใจ

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ หลายคนถูกแกนนำล้างสมอง หลอกใช้ เพราะเค้ามีโอกาสได้รับรู้ข้อมูลแค่นั้นบางคนเป็นคนบ้านนอกไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร ถูกหลอกมาบ้าง ถูกเกณฑ์มาบ้าง เพราะไม่มีข้าวจะกิน ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน ก็เลยยอมมา...ถามจริง มึงเคยคิดบ้างมั้ย?

แล้วไปจงเกลียดจงชังอะไรเค้า ไปเยอะเย้ยอะไรเค้า ขนาดคนตายยังไม่มีความเมตตาสงสาร จิตใจคุณทำด้วยอะไรครับ

เอาแรงผลักดันในตัวคุณ ที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังทักษิณและพวกนักการเมืองเหียๆในพรรคเพื่อไทย ไปปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมเถอะครับ

อย่ามัวแต่แพร่มในบอร์ด ด่าคนไปวันๆอย่างนี้เลย


ด้วยความเคารพ

ธันวา ไกรฤกษ์



สวัสดีครับคุณธันวา ไกรฤกษ์

ด้วยความนับถือเหมือนกัน นี่เป็นกระทู้แรกของคุณที่ผมเข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งผมเองก็มีข้อเสนอแนะหลายอย่างต่อคุณดังนี้

1.ผมได้ติดตามอ่านข่าวสารความเคลื่อนไหวในบอร์ดนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ปี ถึงได้สมัครเป็นสมาชิก หลังจากนั้นถึงได้เริ่มแสดงความเห็นต่อบอร์ดในมุมมองของผมเอง ซึ่งรวมถึงความเห็นนี้ด้วยผมคิดว่าคงไม่เกิน 340 มั๊ง ผมอยากให้คุณใจเย็น ๆ ในการที่จะคิดทำการใหญ่ คุณยังอายุน้อย อ่อนต่อโลกนัก โดยเฉพาะถ้าคิดจะเล่นการเมือง ในบอร์ดนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิอีกมากที่คุณไม่รู้่จัก และคุณไม่ได้ส่งเทียบเชิญ vip แด่ท่านเหล่านั้น ผมเห็นที่คุณเชิญก็จะมีผู้ที่เก่งกล้าในการแสดงความเห็นที่ดุดัน หรือบุคคลที่แสดงความเห็นถี่ ๆ แรง ๆ อะไรประมาณน้ัน ตั้งแต่วันแรกคุณเข้ามาผมก็จับตาดูอยู่ว่า "เออ ไอ้เด็กคนนี้มีคงมีดีอะไรนักเหรอ ถึงได้กล้าตั้งกระทู้ลักษณะแบบนี้ แล้วมันเป็นใครมาจากไหนถึงกล้าที่จะมากำหนดกฏเกณฑ์ ซึ่งบอร์ดเขาก็มีกฏของเขาและมีมอด คอยดูแลอยู่" ผมอยากให้คุณติดตามเป็นผู้ดูไปเรื่อย ๆ เก็บข้อมูลในด้านดีที่เป็นประโยชน์ไปช่วยพัฒนาประเทศหรือพัฒนาการเมืองสนามใหญ่ในสภาดีกว่าที่คุณจะเข้าแต๋วแตกในบอร์ด ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมเลย เพราะที่นี่มันก็แค่เวทีละครฉากหนึ่งเท่านั้นเอง ไม่มีตัวผู้แสดงที่เป็นจริง มีแต่ชื่อผู้แสดง นามสมมุติ

2.คุณบอกว่าช่วงวัยรุ่นคุณเลวแค่ไหนให้เช็คประวัติคุณดู ผมก็ไม่รู้ว่าคุณเลวแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ ผมว่าคุณยังไม่เลวพอเท่ากับไอ้ป๊ืด หรือเก่ง เมธัสหรอก เพราะว่าถ้าคุณเลวกว่าสองคนนี้คุณคงต้องมีชื่อเสียงโด่งดัง และมีอีกหลายคนในบอร์ดนี้ที่เขาเลวกว่าคุณ หรือดีกว่าคุณ แต่เขาคงไม่อยากประกาศให้คนทั่วไปได้รับรู้หรอก ผมเองก็คิดว่าคุณเองก็ไม่ได้เลวเท่าไหร่หรอกถ้าเทียบกับเด็กบ้าน ๆ ทั่วไป คงเทียบกับไม่ติด เพราะฉะนั้นผมคิดว่าคุณเป็นคนดีซึ่งก็เป็นประโยชน์กับคุณในการทำงานการเมือง เพราะอย่าเอาด้านมืดตัวเองมาเปิดเผยเลยอาจจะดับก่อนดัง

3.สำหรับ "คุณบอกว่าเค้าโง่ สมควรแล้วที่ตาย ....คุณยังเป็นคนหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นสัตว์เลือดเย็นที่ไม่มีจิตใจ" ผมคิดว่าคุณก็เป็นคนกรุงเทพ คงเข้าใจความรู้สึกตอนนั้นได้ดีนะ หรือว่าคุณไม่รู้เสียใจ เจ็บแค้นสำหรับกลุ่มคนที่ทำร้ายประชาชน ปิดถนน ตรวจค้นรถผู้บริสุทธิ์ตาม เผาห้างร้าน คนป่วยก็ไปหาหมอไม่ได้ แล้วผู้เสียชีวิตท่ีสถานีรถไฟฟ้าที่ไม่รู้เรื่องกับการชุมนุมต้องมารับเคราะห์จากการปลุกปั่นของคนไม่กี่คน กรณีนี้ ถ้าไม่มีการปรองดองเกิดขึ้น พวกเขาที่หลงเชื่อ ไม่มีเงินซื้อข้าว ซื้อนมให้ลูกกิน ก็คงไม่รู้หรอกว่าถูกหลอกใช้ แม้กระทั่งบัดนี้ส่วนใหญ่ก็ยังคงหลงใหล คลั่งไคล้กันอยู่ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเค้า แต่เป็นผมหรือเป็นคุณ ถ้าไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก แล้วคุณจะไปร่วมทำลายประเทศชาติมั๊ย แต่เป็นผมยอมอดตายดีกว่า ที่จะไปร่วมเผาบ้านเมือง ศาลากลางจังหวัดของตัวเอง

4.ผมอยากจะบอกว่า "เอาแรงผลักดันในตัวคุณ ที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังทักษิณและพวกนักการเมืองเหียๆในพรรคเพื่อไทย ไปปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมเถอะครับ" แรงผลักดันในแต่ละคน หรือขีดการยอมรับของแต่ละคนมันแตกต่างกัน แต่ถึงจุดหนึ่งแล้วรับรองพวกนักการเมืองเลว ๆ ที่ว่าเอาอยู่ ๆ น่ะ จริง ๆ แล้ว เอาไม่อยู่หรอกครับ บทบาทของแต่ละคนในทางสังคมแตกต่างกัน ถ้าเปรียบเทียบเป็นภาพยนตร์ บทหลักต้องแสดงอย่างหนึ่ง บทรองถึงจะแสดงบทบาททางการเมือง บางคนบทบาททางการเมืองเป็นแค่ตัวประกอบ ได้ออกฉากบ้าง ได้พูด ไม่ได้พูด บางคนแค่กล้องแพนผ่านวูบเดียวเอง ดังนั้นจะหวังให้ทุกคนเอาพลังความเกลียดไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมคงจะต้องถึงเวลาที่เหมาะสม พวกเขาถึงจะแสดงพร้อมกันครับ


สุดท้ายนี้หวังว่าคุณธันวา ไกรฤกษ์ คงจะได้รับฟังความเห็นของผมบ้าง ทำตัวเป็นผู้อ่านที่ดี อย่าไปหลง และมีอารมณ์ในเวทีละครฉากนี้เลย มีแต่คุณเองที่ทุกคนรู้จัก แต่คุณไม่รู้จักใครเลย จำไว้ว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า

และนี่จะเป็นความเห็นแรก และความเห็นสุดท้ายของผมในกระทู้ของคุณ


#126339 บาปของโกร่ง

โดย yaijung1 on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:15



ขอบคุณมากค่ะคุณแอม ... ไม่ทราบว่าคุณแอมพอจะมีตัวเลขข้อมูลรายได้และหนี้ของรัฐวิสาหกิจต่างๆ เปรียบเทียบกันไหมคะ หรือแหล่งข้อมูลที่ไปค้นคว้าต่อได้

พยายามหาแล้ว แต่ข้อมูลที่เจอจากสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะค่อนข้างคลุมเครือ และไม่ลงรายละเอียดค่ะ


ถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อน หาให้ได้ครับ
แต่ผมถูกไล่ออกมา เข้าถึงอะไรหลายอย่างไม่ได้เลย

เดี๋ยวคงมีท่านอื่นมาช่วยครับ


เสียใจด้วยนะคะเรื่องงาน มองอีกแง่ บางทีถ้าศีลไม่เสมอกัน อยู่ด้วยกันไปอาจจะไม่สบายใจเปล่าๆ

อยากจะเอาตัวเลขมาวิเคราะห์ดูน่ะค่ะ เหมือนหลายๆ คนในที่นี้ ข้อเสนอเรื่องปตท. และ การบินไทยเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก ครั้งแรกที่ได้ยินข่าวเรื่องนี้สามคำที่วิ่งเข้ามาในหัวคือ ตกแต่งบัญชี ธรรมาภิบาล และอาร์เจนติน่าค่ะ

อีกในความรู้สึกนึงก็อยากจะดูตัวเลขแบบ subjectively โดยไม่มีการเมืองมาบิดเบือนว่ารัฐวิสาหกิจเดินหน้าหรือถอยหลังมากน้อยแค่ไหน ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษีคนหนึ่ง


โธ่ คุณหลาน "เบ่ือดราม่าอันหาสาระมิได้" ระดับอาจารย์แอม ไม่มีโดนไล่ออกหรอกครับ มีแต่ลาออกเพราะสาเหตุอะไรบางอย่าง หรือไม่ก็เกษียณครับ แต่สาเหตุหลังนี่น่าจะมีเหตุผลเพียงพอเช่ือถือได้ :P :D


#122947 เกมบทเรียนEng. "้ฝึกหาที่ผิด 100ตำแหน่ง" จากคำกล่าวสุนทรพจน์"บทบา...

โดย yaijung1 on 31 มกราคม พ.ศ. 2555 - 13:04



ที่ผิดอย่างแรกคือ ถอดความออกมาไม่ถูกต้องครบถ้วนนะครับ ... ไม่ใช่แค่ ar หาย หรือ สลับที่นะครับ ... บางทีหายไปทั้ง วลีเลย...

รวมๆแล้ว ผิดพลาดหลายจุดมาก ... ท่านๆหาดูเอาเอง นะครับ

ถ้าโจทย์ผิดซะก่อนแล้ว... ทำไปก็เสียเวลาปล่าว...


ผมคิดว่าจุดประสงค์เค้าให้เล่นเกมส์ฝึกหาที่ผิด ดังนั้นการ์ตูนลามกต้องหาให้ได้สิครับ แต่ไม่เป็นไรขอเวลาผมไปดินเนอร์ก่อน ตอนนี้ที่นี่เวลาประมาณ 9:30pm เดี๋ยวจะกลับมาแก้ไขให้ ไม่เกิน 3 โมงเย็นเมืองไทย ยังไงการ์ตูนลามกอยากจะเล่นแบบไหนก็ได้ เข้ามาตอบด้วยละกัน


จะหาที่ผิดจากโจทย์ที่มัน ถอดความมาผิดเนี่ยนะครับ...


so i just... er ... i think all speaker has been express all the they think about for.. for me just me would like to add some more point that if we have a women have more chance to be er leader so i think the first thing on the social that i already mention that will fulfill from the area of the female don't have .. er male don't have and the first as and another thing that the social you will see the world has someone who caring all the male and caring all the children or the kids so this is the good combination between male and female and last thing that for the women to be more increase of the number of the leader. so the leader can be both on the private sector and the government. for private sector if ..er.. you have to communication between male and female good thing for female is female more detail and more concentrate so i think this is in that sometimes...er.. in term of business need someone to be like have the vision go...er...and vision vision and sometime this someone to keep more detail and concentrate in the detail that's idea area that i see the strenght of the female has for the pol.. politics politics that er of course that ..er.. the non violence like the Aung san suu-kyi that i have chance to met her . she also the symbolic of the non violence she fight for the democracy so this is the world real world of democracy need the symbolic and need a peaceful so i think if we have good combination sometimes the patient of female can help the world and can solve all the problem as long as we sit down and talk together but anyway the equal between male and female is doesn't mean this significant all the digit number but its mean on the ...er..the ..capable ..for someone who match with the job or match with of the position to help the country and especially if have more chance to female so will be the chance to increase the ability of economic. thank you

So she said "she would like to add some more point" somebody else know that, what's the some more point?

การ์ตูนลามกว่าไง เรายังมีเร่ืองที่ต้องเคลียร์กันนะ ถามไปหลายครั้งแล้วแต่ไม่ตอบอย่าต้องให้รื้อฟ้ืนอีกล่ะ ไม่รู้ใครจำได้บ้างมั๊ยว่าการ์ตูนลามกติดค้างอะไรผมอยู่บ้าง http://webboard.seri...B8%B1%E0%B8%9A/


#117764 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย yaijung1 on 26 มกราคม พ.ศ. 2555 - 22:53

เมื่อปี 35 ขณะนั้นอายุ 24 เป็นเลขานุการเงินเดือน 15000 บาทแล้ว แต่ตอนนี้ปี 55 คุณยังได้เงินเดือนแค่ 9000 เองหรือ พิจารณาตัวเองใหม่ด่วนนะคะ



โธ่ ไม่น่าเลย คุณน้าไผ่ หลาน ๆ เลยรู้หมดเลยว่าอายุเท่าไหร่ แต่ไม่แน่อาจมี "ใจร้าย" อีกคนนึงที่ไม่รู้ก็ได้ เพราะคำนวณไม่ถูก กำลังคุมแรงงานต่างด้าว ไซ้ งานอยู่


#115815 บาปของโกร่ง

โดย yaijung1 on 25 มกราคม พ.ศ. 2555 - 15:49

ผมสงสัยว่าทำไมกระทู้นี้ถึงมีผู้โต้ตอบไม่กี่คน แต่เป็นกระทู้ที่มีผู้ชม และให้ความสนใจมากที่สุดในรอบปีเลยทีเดียว และในขณะเดียวกันขาประจำ อย่างบัง การ์ตูนลามก ลาโง่ หรือล็อกอินใหม่ ๆ สายเลือดแดง ทำไมไม่เข้ามาตอบโต้ด้วยเหตุผลกันบ้างเลย คงจะเถียงไม่ออก หรือคงจะไม่มีความรู้ในเร่ืองนี้เลย แต่ก็ดีจะได้เพิ่มความรู้ให้กับผู้ที่ยังไม่รู้ หรือเด็กรุ่นใหม่ที่ยังโตไม่ทันในยุคนั้น


#115130 บาปของโกร่ง

โดย yaijung1 on 25 มกราคม พ.ศ. 2555 - 00:04

ลองเริ่มที่เขมรสิครับ

จิ๊กซอว์เริ่มชัดขึ้นละ
ถ้าปตท. หลุดจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ

ใครได้ประโยชน์ครับ
ข้ออ้างเรื่องขายหุ้น 2 % เพื่อปลดหนี้สาธารณะจากรัฐวิสาหกิจนี่
ปัญญาอ่อนพอกับแม้วปลดหนี้ไอเอ็มเอฟเลย

ส่วนเรื่องน้องสาวมันไปไม่รอดนั่น ผมว่าแม้วไม่กังวลหรอกครับ
มันกำลังหาตัวเลือกอยู่ ดังนั้นสมุนมันจึงวิ่งพล่านทำคะแนนใหญ่

หวยน่าจะไปออกที่กิตติรัตน์

Attached Images

  • แสงเทียน.jpeg