Jump to content


คนสับปะหลี้

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 กันยายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2557 07:41
-----

#510162 อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาน นางโพย!

โดย คนสับปะหลี้ on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:37

ถึงดิฉันจะเป็นสาวเหนือเหมือน..ป้าปูเอ๋อ...
ก็ไม่ได้นิยมชมชอบป้าแกหรอกนะคะ... ไม่อยากเป็นพวก สวยแต่โง่..

เช่นเดียวกันกับผมที่ไม่เคยภูมิใจเลยที่มีนายกเป็นคนเชียงใหม่ถึงสองคน คนแรกเก่ง....แต่โกง คนที่สองสมองโล่ง ...แถมยัง NGO อีก

อายคนประเทศลาว เวียดนาม จัง


#499255 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย คนสับปะหลี้ on 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:38

มาร่วมขุดด้วยคนงับ


#493515 เมื่อลิขสิทธิ์บอลพรีเมียร์หลุดลอยไปจากทรู สู่มือทนายแม้ว

โดย คนสับปะหลี้ on 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:39

ส่วนตัวผม....ชอบดูถ้ามีเวลา ไม่ได้ติดมากมายแต่มีทีมที่ชอบในสายเลือดอยู่แล้วครับ แล้วก็ไม่คิดจะสมัครของ CTH ถ้ามีรายการฟุตบอล เพราะ..ดูผ่านเน็ตเอา ^^


#493491 เหิมเกริม เสื้อแดงเชียงใหม่ เอาป้ายยิ่งลักษณ์ไปทับป้าย แม่หลวงของคนไทย

โดย คนสับปะหลี้ on 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:23

ต้องทำใจครับ..
คนชั่วครองเมือง
คนดีขี้ขลาด

คนดีไม่ได้ขี้ขลาดหรอกครับ แต่คนดีกำลังวางแผนสู้กับคนเลวแบบสันติวิธีหรือตามสถานการณ์มากกว่า


#493465 ปู4ปี .....ปู8ปี ...

โดย คนสับปะหลี้ on 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:57

ดูๆ แล้วคงไม่ต้องรอ 8 ปีหรอกครับ ปีหน้ารับรองอยู่ไม่ได้แน่ เพราะแพ้ภัยที่ตัวเองก่อขึ้น ผมสังเกตหลายครั้งแล้วว่า เวลานางยกไปต่างประเทศ ไม่เห็นมีการถ่ายทอดเสียงสัมภาษณ์สด แล้วมีคำแปลภาษาไทยที่หน้าจอ แสดงว่าข่าวที่ผมได้ยินเรื่องของการทำเสร่อนั้นคงจะเป็นเรื่องจริงเป็นส่วนมาก ผมเคยเห็นตอนสมัยทักษิณเป็นนายก เวลาไปต่างประเทศเขาก็จะมีบทสัมภาษณ์สดแล้วมีคำแปลเป็นภาษาไทยให้ มันทำให้ผมเข้าใจเลยว่าทำไมเสื้อแดงถึงชอบทักษิณ และคิดว่ายิ่งลักษณ์คือความหวังที่จะทำให้ทักษิณกลับมา ส่วนตัวผมว่าคนพวกนี้คิดผิด ผิดตั้งแต่ยอมให้มีกลุ่มที่ต้องการล้มระบบการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ผิดตั้งแต่ยอมให้ระบบทุนนิยม ประชานิยมเข้ามาครอบงำจิตใจเกินไป ทั้งๆที่ไม่มองดูตัวของตัวเองเลย สรุปแล้วพวกเสื้อแดงเป็นกลุ่มคนที่หลงลืมชาติพันธุ์ของตัวเองว่าเราเป็นคนไทย ตัวเองมีวัฒนธรรมอย่างไร ปล่อยให้ความโลภ ความขี้เกียจ ฯลฯ เข้าครอบงำ มันถึงได้เป็นแบบนี้ ผมเองก็สนับสนุนให้ปูเป็นรัฐบาลต่อไปครับ เพื่อให้พวกเสื้อแดงตาสว่าง ส่วนตัวแล้วการก่อม๊อบก็เป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตยที่สามารถแสดงออกได้ และก็อยากให้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์จริงๆ ส่วนรัฐบาลเองก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเวรกรรมไป เพราะพวกที่อยู่ในรัฐบาลตอนนี้ส่วนใหญ่ เริ่มอยู่ไม่สุขกันทุกคนหรอก แม้แต่คนที่พยายามช่วยให้รัฐบาลไม่ถูกซักฟอกตอนนี้ ผมเชื่อว่ามาร์คฟ้องกลับครั้งนี้ มีผลทำให้สุกำกวมโดนให้ออกจากราชการแน่นอน ผมว่าคนไทยเราต้องมีบทเรียนที่สาหัสก่อนถึงจะรู้ตัว ส่วนใหญ่เรื่องอะไรที่ร้ายๆคนไทยมักจะลืมกันง่ายนะ


#482252 เชิญชวนชิม ราเมงรสจ๊าด ลูกชิ้นรสเด็ด สโลแกน “ราเมงเขากินบนห้าง แต่ราแมงเรากิน...

โดย คนสับปะหลี้ on 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:13

ตั้งแต่มันไปเข้ากับทักษิณ เพลงทุกอัลบั้มในเครื่อง ลบหมดเลยครับ ๕๕๕


#482243 รถคันแรก คืนภาษี ได้ผลแล้วครับ ไม่มีเงินจ่ายแล้ว

โดย คนสับปะหลี้ on 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:09

๕๕๕๕๕ งานนี้มีหวัง ...รถมือสองใหม่ๆ มีเพียบแน่ๆ แต่ผมซื้อเงินสด ไม่ได้กู้ครับ หุหุ


#482206 ผลงานชิ้นโบว์แดงของ "นางยกปู"

โดย คนสับปะหลี้ on 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:52

สนับสนุนให้เป็น 8 ปีเหมือนเดิมครับ ตามสบาย


#482180 "สุขุมพันธุ์" ท้าตัดสินเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หลัง "ฟีฟ่า" เลิก...

โดย คนสับปะหลี้ on 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:37

งั้นก็เงินเดือน 15,000 ป.ตรี ทำได้ไม่ครบ ก็ต้องลาออกเหมือนกัน


#478079 พี่ๆคับ ช่วยกรุณาตอบ คำถามของคนเสื้อเเดงเขาหน่อยสิคับ

โดย คนสับปะหลี้ on 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:47

จขกท. ไม่ต้องไปหาหลักฐานไปพิสูจน์หรอกครับ เพราะเขาคงไม่เชื่อหรอก แม้แต่หลักฐานที่เขามีเขาก็ยังโกหกกันเอง แล้วหลักฐานที่เอาไปให้ดูเขาก็คิดว่าของเราโกหกอีกนะแหละ พวกนี้เกินเยียวยาแล้วละครับ ได้แต่ปลง รู้อย่างเดียวว่าเราต้องรวบรวมคลังข้อมูลเอาไว้ให้เด็กรุ่นหลังไว้ดูไว้คิดเอาเอง เพราะยุคนี้คนคิดน้อย ค้นคว้าน้อย ยอมรับความจริงน้อยนั้น มันมีในสังคมมากเกินไปแล้ว ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูอีกสามปีต่อจากนี้ไปตอนประชาคมอาเซียนจะรู้ว่าประเทศเราจะอยู่ตรงไหนถ้านางยกคนนี้ยังเป็นนางยกอยู่(ผมสนับสนุนให้อยู่ 8 ปีไปเลยครับ หุหุ)


#467921 เรื่องเล่าวันนี้ไม่ได้มาจากก๊วนกอล์ฟ จากคน 2 คนที่หาเช้ากินค่ำในจังหวัดที่...

โดย คนสับปะหลี้ on 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 21:25

เขาบอกว่า.... ไม่รู้จริงหรือไม่ ฟังเขาเล่ามาอีกที ว่าคนใน หมู่อื่น (หมู่บ้าน) เขาปลดรูป

(รูปที่มีทุกบ้าน) ลงแล้วมากระทืบซ้ำ ฟังแล้วหดหู่ใจ ไม่รู้เรื่องแบบนี้มีในเมืองไทย




......หดหู่จริง ๆ นะคะ......

มันเป็นเรื่องจริงครับ เพราะที่เชียงใหม่(แถวบ้านผมเอง) ปลดหมดเลย แล้วเอารูปตัวเ-ี้ย ขึ้นแทน ตอนนี้บาปกรรมกำลังตามสนองครับ เพราะบ้านที่ทำแบบนั้น ตอนนี้ทำเกษตรก็ขาดทุน คนที่ค้าขายก็ขายของไม่ดี คนที่พูดต่อว่าพระองค์ท่าน(อันนี้ผมเจอมากับตัวเอง) ตอนนี้เป็นมะเร็งปากระยะสุดท้ายแล้วครับ


#464940 สุ กำ พ ล ห น า ว ขู่ ท ห า ร ห้ า ม ร่ ว ม ม็ อ บ ไ ล่ ปู !!!

โดย คนสับปะหลี้ on 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:59

สองมาตรฐานชัดๆ ทีตำรวจมะเขือเทศ ยังออกมาได้เลย นี่หรือประชาธิปไตย


#450312 ใครบอกที เพราะเหตุใด ปชป จะเก่งเฉพาะหลังจากเป็นฝ่ายค้าน

โดย คนสับปะหลี้ on 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 22:51

ประเทศชาติมิใช่ของ ปชป แต่เป็นของคนไทยทุกคน ทำไม ปชป ไม่สามารถทำสิ่งที่เจ้าของกระทู้ถาม คนเราทุกคนมีหน้าที่ของตนเอง แต่เมื่อคนมีหน้าที่ไม่ทำหน้าที่ในตำแหน่งของตนเอง ประชาชนก็ไม่ทำหน้าที่ของตนเอง แล้วคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยนั้นให้โอกาส นายกอภิสิทธิ์ ปชป ทำงานหรือไม่ จะเห็นไหมว่าพวกมันจะเอาอภิสิทธิ์ตายคารถยนต์ให้ได้ สื่อไปไหน แป๊ะไปไหน เพียงอภิสิทธิ์อยู่ในรถหรือไม่ สื่อไหนที่ออกมาฟันธงว่าอภิสิทธิ์อยู่ในรถหรือไม่ ไอ้ตู่บอกไม่ได้อยู่ ประชาชนโครตสับสน อยากถามครับผมมีใครบ้างที่ทำหน้าที่ของตัวเองบ้าง คุณ Red_killer ได้ทำอะไรบ้างครับผม กำลังใจยังไม่ให้เลย การทำงานอยู่ท่ามกลางอันตรายที่จะต้องดูแลประเทศ ซึ่งตามหน้าที่ที่ทำก็ทำได้ดี เด็ก 2 คน ก็ได้ทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจได้ เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ แต่คนไทยอย่าง แพรต อย่างแป๊ะ มองไม่เห็น ซ้ำยังมองไม่เห็นว่าคุณอภิสิทธิ์ ปชป ถูกเสื้อแดงระรานขนาดไหน

เช่นเดียวกับวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 มีใครบ้างที่จะพูดถึงนายชวลิตที่ทำให้ประเทศเจ๊ง โดยมีนายทักษิณกำไรจากการลอยค่าเงินบาท จนร่ำรวยมาทำร้ายทำลายประเทศอีกครั้ง แต่คนที่ถุกแป๊ะด่าอยู่ตลอดคือ รมต คลังเวลานั้น คนที่ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่เงินสำรองของประเทศเกือบเป็นศูนย์ คุณธารินทร์สามารถที่ต้องสานต่อจากรัฐบาลที่ทำให้ประเทศเจ๊ง และจะแก้ไขก็ยังไม่รู้ทิศทาง คุณธารินทร์ได้ทำให้ประเทศพ้นจากการล้มละลาย แก้ไขข้อตกลงบางข้อกับ IMF ให้เป็นประโยชน์กับประเทศ และทำให้การกู้น้อยกว่าที่รัฐบาลก่อนตกลงไว้ และเริ่มจ่ายคืน IMF ก่อนกำหนด แต่คนไทยส่วนหนึ่งทนต่อความลำบากไม่ไหว ไม่เข้าใจว่าใครที่พยายามทำเพื่อส่วนรวม กลับคิดว่าคนรวยแล้วไม่โกง
ขอถามแป๊ะว่าเป็นสื่อแล้วไม่รู้หรือใครเป็นคนทำลายประเทศ แม้แต่คุณสุเทพได้อภิปรายในญัตติไม่ไว้วางใจรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เมื่อวันที่ 26 กันายน 2540 โจมตีเรื่องการลดค่าเงินบาทว่า สงสัยนายโภคินจะนำความลับเรื่องการลดค่าเงินบาทเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2540 ของรัฐบาลไปบอก ทักษิณ ชินวัตร ทำให้บริษัทของ ทักษิณได้ประโยชน์จากการลดค่าเงิน สื่ออย่างแป๊ะไม่รู้หรือ ทำไมถึงได้ไปชื่นชมทักษิณอีก และเห็นด่าคุณธารินทร์มาเรื่อย
แล้วดูซิวันนี้เรามีนายกฯไร้สมอง รองนายกฯกร่าง รัฐมนตรีสนับสนุนให้เผาบ้านเผาเมือง จำนำข้าวที่โกงกันอย่างเอร็ดอร่อย แป๊ะยังคงพูดแต่อดีตที่ฝังใจอยู่อีก

เราก็ยังเชื่อว่า ปชป คุณอภิสิทธิ์ยังเป็นพรรคที่เราชื่นชมชื่นชอบในเวลานี้ ดีกว่าพรรคไหน ๆ ทั้งนั้น เพราะผลงานสำหรับส่วนรวมเป็นที่พอใจครับผม เมื่อเป็นนายกฯเรายืดอกบอกชาวโลกได้ว่านี่คือนายกฯของฉันมีความภูมิใจ แต่นายกปัจจุบันโง่ขนาดนี้ เราคงต้องคิดหัด white lie โกหกสีขาว แล้วมัง


ถึงผมไม่ใช่สาวก ปชป. แต่ผมเห็นด้วยครับ เพราะเท่าที่ผ่านมา แม้ผลงานจะไม่โดดเด่น ไม่มีอะไรใหม่ก็ตาม ส่วนใหญ่จะเป็นคนตามเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวรัฐบาลก่อนหน้าที่ตลอด ถ้าคนที่ติดตามข่าวรอบด้านก็คนจะรู้ ส่วนพวกที่ดูด้านเดียวก็ไม่ต้องมาคุยกับผมนะครับ สมัยตอนยึดสนามบินผมก็ดูและไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องขั้นยึดสนามบินด้วย มันทำให้ช่วงนั้นภาพลักษณ์และเศรษฐกิจเราย่ำแย่ มีวิธีอื่นมากมายแต่ไม่ทำ ผมคิดว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก จนกระทั่งมีเหตุการณ์เผาเมืองเกิดขึ้นในขณะที่เศรษฐกิจโลกกำลังทรุดตัว แต่ประเทศไทยยังผ่านวิกฤตนั้นมาได้ ดังนั้นคนที่เอาผลประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งก็คงมองไม่เห็น และเลือกสิ่งที่พรรคการเมืองให้กับตัวเองมากกว่า ผมไม่ได้ว่าใครนะครับ ตัวผมเองบางครั้งก็ยังมีที่เลือกเพราะผลประโยชน์ของตัวเอง แต่ขอเลือกสิ่งที่มันทำให้คนอื่นเดือดร้อนน้อยที่สุดดีกว่า ดังนั้นสิ่งที่ผมเลือกคือความถูกต้องบนบรรทัดฐานตัวผมเอง คือ เลือกในสิ่งที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนน้อยที่สุด
  • ant likes this


#434921 [ฟุตบอล] ใครได้ดูลิเวอร์พูลเล่นเมื่อคืนมั่ง มาแชร์กันครับ

โดย คนสับปะหลี้ on 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 19:05


ตาหน้าขอแบบนี้อีก แต่ขอกองหน้าคมๆ หน่อย แล้วก็กองหลังอย่ารั่วอีก ประตูที่สองก็จาก สเคอเทลอีกแล้ว


กองหลังนี่ผมเห็นด้วยเลยครับ บ่อได้ใจ อาจเป็นเพราะการขาดเมพลูคัสด้วยส่วนหนึ่งครับ ตอนนี้กลางหงส์ตัวรับธรรมชาติไม่มีเลยจริงๆ

กองหลังเลยงานเข้า แล้วก็เละอย่างที่เห็นครับ ส่วนกองหน้านี่ ซัวเรสนี่อาร์ตเป็นนัดๆ วันไหนเล่นห่วยก็ห่วยได้ใจ วันไหนเล่นดีก็ยิงเป็นเข้า

กับนอริชผมว่า เป็นแค่ภาพลวงตามากกว่า ดูเหมือนจะดีเท่านั้นเองครับ ตอนนี้ปลดล็อคชัยชนะแล้ว ลุ้นเป็นนัดๆดีกว่าครับ

ผมก็คิดเหมือนกัน แต่กับแมนยูผมว่าเล่นได้ดีนะ แต่.... ไม่ขอเอ่ยดีกว่าเดี๋ยวจะหาว่าพอแพ้ก็อ้างโน่นอ้างนี้ สำหรับผมกับแมนยู หลายนัดแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็โดนแบบนี้เหมือนกัน สรุปแล้วถ้ากองกลางรับจ่ายบอลดี กองหลังก็เก็บบอลได้ดี ก็โอเคแล้วละครับ ส่วนกองหน้าขอให้เล่นเป็นทีมเหมือนที่เล่นกับนอริช ไม่ใช่ให้ซัวเรสเล่นอยู่คนเดียวหรือให้ซัวเรสเลี้ยงไปเอง ถ้าเป็นแบบนี้ปิดสกอร์ดีๆ คงไม่ได้แน่นอน


#434562 ดูภาพนี้แล้วรู้สึกดีตรงที่ เห็นคนใส่ชุดข้าราชการกล้ายืนถ่ายรูปกับผู้นำฝ่ายค้า...

โดย คนสับปะหลี้ on 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 14:18

ปัญหา มันไม่ได้มีแค่นี้ เราว่าปัญหามันอยู่ที่่..
เมื่อมีข้าราชการออกมาต่อต้านกับ.อำนาจมืด.
เราจะช่วยเขาให้ยืนอยู่ได้อย่างไร ? โดยไม่ถูก
รังแก ถ้าทำได้ เชื่อว่ายังมีอีกมาก ข้าราชการที่
ต้องทนนิ่ง เพราะ ..ห่วงตัวเอง.ครอบครัว.หน้าที่
การงาน ถ้าหวังว่าจะมีคน ปกป้องเขาได้ เชื่อว่า
พวกเขาคงออกมาต่อสู้ กับ ..อธรรม.ถ่อย.แน่นอน
ให้เขาเห็นว่า สู้แล้วเขามีที่พึ่ง ...ใช่ไหม ????


ตรงใจผมจริงๆ ให้ หนึ่งล้านล้านๆ ไลค์เลย (ผมเขียน ไลค์ ถูกป่าวนะ)