Jump to content


อย่าเอยนามข้า

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 มกราคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2555 21:27
-----

#433042 ผมบอกตรงๆว่าเห็นภาพที่มีการใส่เสื้อสกรีนข้อความจากคนทั้งสองกลุ่มสองฝ่ายบอกตรง...

โดย อย่าเอยนามข้า on 29 กันยายน พ.ศ. 2555 - 18:15

ลึกๆในใจยังเชื่อ บางอย่างรู้บางอย่างเห็นพูดไปก็เปลืองปากเปล่ามีแต่ทำให้ยิ่งเสียใจทำไมมันต้องทำกับคนที่เรารัก บาปบุญคุณโทษมีจริง แข่งเรือเเข่งพายแข่งได้แข่งบุญวาสนาแข่งไม่ได้ มันทะเยอทะยานจนตัวมันต้องเร่ร่อน แม้ปากมันว่าจงรักภักดีแต่ใจมันคดมันมีเงินมีอำนาจแต่นมันก็ไม่มีความสุข
คนเราแทนที่จะรู้ตัวเองว่าคนเค้าเกลียดเพราะอะไรแล้วแก้ไขให้ดีให้คนเคารพเชื่อถือกลับไปหลงตัวหลงตน ใช้อํานาจบาตรใหญ่คนเค้าก็ยิ่งเกลียด ที่ก้มหัวทำเป็นยกยอปอปั้นก็เพราะหวังผลประโยชน์ ทีนี้เลยเริงนึกว่าตัวใหญ่ซะเต็มประดามัวเมาอำนาจแท้จริงก็เป็นเพียงเครื่องมือของผู้อื่นเค้าหลอกใช้แอบอ้าง
เสื้อแดงที่ออกมาทุกตัวทำให้เค้าเกลียดกันไปทั่วสุดท้ายเค้าด่าใครถ้าไม่ใช่มัน..และมัน หึหึอย่างว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตายไม่มีมูลหมาไม่ขี้ ถ้าใจมันซื่อจริงใครเค้าจะด่าม้านนนนนน เวรกรรมมีจริงทุกวันนี้มันก็รับกรรมของมัน แต่ผลกระทบมันใหญ่จังคนเดือดร้อนทั้งประเทศ สาธุ ใครมันทำกรรมกับประเทศ ใครทำองค์เหนือหัวเสียพระทัยขอให้มันไม่ตายดีเพี้ยง!!!
  • iba likes this


#421259 ลูกอกตัญญูของเศษแดง

โดย อย่าเอยนามข้า on 19 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:44


แหมไม่ให้เหยียบหัวศพพ่อแดงได้ไง ตอนมีพ่อหน้าไม่สวยพ่อจากไปหน้าเข้ารูปจมูกก็โด่งเลยทีเดียว ^^ ว่าแต่ก็ดูสวยขึ้นจริงๆ

อัยย่ะ!!คุณอย่าเอ่ยนามข้า..
ตบปากตัวเองเท่าอายุเด๋วนี้ค่ะ :o


คือเรื่องหน้าตาเราก็แยกไปอ่ะค่ะไม่ได้คิดว่าจะรวมถึงจิตใจนะคะ แต่ก็ได้คะตบตามอายุเลยนะคะก็แค่18ทีแหะๆ ไม่เป็นไรค่ะเพื่อความสบายใจของคุณjuemmy อิอิ


#421225 AssTV บอกว่าทหารยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์???

โดย อย่าเอยนามข้า on 19 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:16

คดี นายพัน อะไรเนี๊ยะ ไม่ได้เป็นคำพิพากษานะคะ เป็นเพียงคำวินิจฉัยผลการชันสูตรแล้วก็ไม่ใช่คำพิพากษาศาลต้นเหมือนเด็จผีเข้าใจแล้วเอาไปบอกต่อ คดีนี้มันยังไม่เริ่มฟ้องกันเลยค่ะ ต้องรอทำการสอบสวนกันก่อนแล้วก็มีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องอีกทีนะจ๊ะ


#326313 ทำไมถึงจองล้างจองผลาญแพรวา

โดย อย่าเอยนามข้า on 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:41

จะบอกว่าจองล้างจองผลาญคงไม่ใช่กับแค่กรณีนี้หรอกค่ะ อย่างเรื่องบ๊วยตุ๊กก็เห็นเค้าด่ากันให้ขร่มทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องตัว อย่างหมูแฮมก็ยังไม่หายหรอกยังมีคนจำได้ลองรื้อกันใหม่เดี๋ยวก็มีคนถามกันขึ้นมาใหม่ เดี๋ยวนี้ข่าวสารมันทั่วโลกเเป๊บเดียวเท่านั้นเราอ่านข่าวเราก็บอกได้เลยว่าเรามีอคติไปแล้วเหมือนกับที่เค้าว่ากันว่าเป็นศาลเตี้ย-เป็นจำเลยสังคม เราอ่านข่าวแล้วเราก็มานั่งวิเคราะห์จนอาจลืมความจริงหรือถูกผิดกันไป เราตัดสินกันไปก่อนแล้วพอผลออกมาเลยกลายเป็น ความอยุติธรรมที่เรากล่าวหาว่าศาลเป็นผู้มอบให้สังคมทั้งๆที่ความจริงเราที่เสพข่าวไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ก็แต่งแต้มกันไปเหมือนละครเรื่องหนึ่ง
กรณีเเพรวาเช่นกันส่วนตัวก็เอียงไปแล้วว่าฝ่ายแพรวาน่าจะผิดไม่ได้เกี่ยวกับว่ามีใบขับขี่หรือไม่เพราะคนเราเกิดมาก็มีแต่สูติบัตรไม่มีใบขับขี่อยากขับเป็นก็ต้องฝึกของจริงให้ชินแต่จะขับให้เก่งคือต้องปลอดภัย จะว่าไปที่เค้าจำกัดอายุเพราะพิจารณากับสภาพเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้รถยนต์ไปได้ไกลเร็วและแรงแถมดูเหมือนจะปลอดภัยหากเทียบกับมอเตอร์ไซด์ที่เค้าเรียกกันว่าเนื้อหุ้มเหล็ก และรถยนต์ก็ไปได้ทุกทางไม่ถูกจำกัดฉะนั้นคนที่ขับต้องมีประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้ดีมีสติที่เหมาะกับสถานะการณ์เลยให้อายุ18พอจะรู้เรื่องและโตในระดับหนึ่งแม้ว่าจริงๆแล้วขับกันเป็นก่อนหน้านั้นหลายคนเลย การขับรถในเวลากลางคืนเป็นเรื่องยากเพราะวิสัยทัศน์แย่ผู้ใหญ่เองหากไม่ชำนาญทางก็ยังน่าหวาดเสียว
กรณีแพรวาเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันถึงผู้ปกครองที่ปล่อยให้เด็กมาขับกลางคืนโดยไม่มีผู้ใหญ่มาด้วยช่วยบอกกล่าวระแวดระวังเป็นการระวังภัยให้ลูกตัวและผู้ร่วมทางอื่นๆด้วย มันดูเป็นการปล่อยปละละเลยหากพูกให้ดูดราม่าก็คือมันละเลยต่อสังคมไปด้วย(และก็ไม่เกี่ยวกับว่ารถตู้ออกมาวิ่งวันนั้นก็เลยผิดเพราะเค้าก็ทำมาหากินอยู่ซึ่งเค้าก็อาจผิดเหมือนกันหรือผิดเต็มๆแต่เราก็ไม่รู้อยู่ดี)อย่างที่บอกว่าอคติไปแล้วจากการเสพข่าวและเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุทั้งภาพที่เอามาให้ดูก็ดูไม่รู้เรื่องแต่นักข่าวเอามาเล่นกันเราก็รับฟังตามนั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่มีการออกมาแถลงข้อเท็จจริงให้รับรู้หรือเเม้แต่ให้สัมภาษณ์นักข่าว ก็จะกลายเป็นเรื่องที่ทำให้คนในสังคมเอาค่านิยมเดิมมาใช้คือ ไม่กล้าเผชิญหน้าใคร เพราะตัวผิด ทั้งที่อาจไม่ใช่ก็ได้ ต้องรอคำตัดสินศาลว่าเป็นอย่างไรแล้วมันก็จะย้อนกลับไปที่เดิมคือเราวางคำตอบกันเอาไว้แล้วหากผิดไปจากที่คิดแม้ปากไม่พูดต่อว่าต่อขานหาใช่ว่าใจยอมรับทั้งนี้ก็จะวนอยู่ในกรอบเดิมคือเราไม่ใช่คนที่รู้เห็นเหตุการณ์ซะหน่อย แต่สิ่งที่เราตระหนักกันมาคือค่านิยมอีกอย่างที่คนมีเงินทำผิดไม่ติดคุกเพราะการฉ้อฉลมันมีอยู่จริงในทุกวงการ เห็นแก่ญาติ มิตร และกิเลสตน สิ่งที่เราต้องการในเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าให้แพรวาต้องผิด แต่ให้ความจริงชี้ความจริงให้ได้รับผลจากการกระทำจริงผิดคือผิดไม่ผิดคือไม่ผิดและต้องการลบล้างค่านิยมที่คนมีเงินทำอะไรก็ไม่ผิด คนจนใช้ว่าดีเสมอไปแต่ค่านิยมที่มีมาคือทุนทางสังคมมันน้อยเสียงมันเบา ทั้งๆที่แม้ว่าจนก็ชั่วได้เลวได้แต่เราจะคิดอคติต่อเติมคือคนจนติดคุกได้ เราต้องการให้ค่านิยมที่ว่ามีเงินเอาไว้ก่อนทำอะไรก็ไม่ผิดนี้มันหมดไปเลยไม่ใช่แค่น้อยลงแม้ว่ามันยากแต่ต้องทำเริ่มจากตัวเราเองเลย ต้องสอนตัวและลูกหลาน เพราะความจริงที่เราเห็นคนมีเงินหลายคนก็เสียงดังอ้างเรื่องมีเงินทำได้ทุกเรื่องแม้กระทั่งซื้อของเล็กน้อยไม่พอใจตนก็จะเริ่มโวยลั่นไม่สงบสติคุยกันดีๆก่อนให้ฝ่ายบริการเค้าได้แก้ไขก่อนก็จ้องแต่จะเอะอะเสียงดังต่อว่าว่าตนมีเงิน ทั้งหมดนี้สังคมก็แค่เป็นกระแสเสียงที่เตือนไปถึงคนมีเงินได้ตระหนักว่าการมีเงินแต่เลวไม่ทำให้อยู่ได้อย่างมีความสุขต้องเป็นคนดีถึงจะอยู่อย่างมีสุขที่แท้จริงอย่าใช้อำนาจเงินมาปิดกรรมตน แม้คนอื่นทำไม่รู้ไม่เห็นแต่เวรกรรมนะมีจริง!!!เรื่องของอำมาตย์กับไพร่มันเหมือนกับพวกที่มีปมด้อยอ้างมาเพื่อให้สังคมเห็นใจว่าตนเป็นคนไม่มีทางสู้(อำมาตย์) ทั้งๆที่จริงๆตนไม่สู้(เพื่อให้ดีขึ้น)ไม่ใช่ว่าสู้ไม่ได้ต่างหาก เพราะยึดอยู่กับความเกียจคร้านตามสบายไม่ดิ้นรนเมื่อตนไม่มีหน้าตาทางสังคมไม่มีคุณูปกการให้สังคมจึงอ้างฟ้าอ้างดินเล่นบทดราม่าขอความเห็นใจหาประโยชน์จากความน่าเวทนาเล่นกับศรัทาของคนมากกว่าจะลุกขึ้นสู้ความจริงก็เท่านั้น


#294656 ใครหว่า ลีลาวดี ? สส.หญิงของเพื่อไทย วันๆ ทำอะไรให้เป็นประโยชน์แก่ชาติบ้านเมื...

โดย อย่าเอยนามข้า on 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:12

เออ... เค้าอาจจะทำตัวไม่ดีไม่เหมาะ แต่ว่าเรื่องของบุคลิกนี่ก็เป็นเรื่องโดยส่วนตัวมันคงไม่เกี่ยวกับดีไม่ดียังไงก็เบาๆกันเรื่องอ้วนดีกว่าไหมค่ะ คือผู้หญิงต่อให้ไม่อ้วนได้ฟังความคิดเห็นแนวนี้มันก็หดหู่อยู่ลึกๆ ^_^


#290293 ได้ฟังพระเทศน์ไหมคะ เมื่อสักครู่ ท่านว่า.....ดีแต่พูด

โดย อย่าเอยนามข้า on 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:30

ท่านเทศน์ว่า ผู้นำต้องไม่หนีปัญหา ...ถ้าไม่เช่นนั้นก็คือดีแต่พูด... อั้ยย่ะ ^ ^


#287799 เอาแล้วววว พรุ่งนี้ลุกเป็นไฟแน่ ไอการบอกไม่ส่งฟ้อง ทั้งหกคดี

โดย อย่าเอยนามข้า on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:00

นั้งฟังอัยการสูงสุดแล้ว รู้สึกจะรวบรัดตัดความ ยังไงก็ไม่รู้

1.ลอยตัวทิ้งปัญหาทิ้งนะ ไม่ใช่เหนือ 2.กลัวอะไรอะไรหรือเปล่า 3.ที่บอกว่า 68 ให้อำนาจในการตรวจสอบแล้วหมายถึงให้วินิจฉัยด้วยอันนี้จะตีความมาก็ไม่ผิดแต่เค้าระบุต่อว่าให้ส่งให้ศาลวินิจฉัยไม่ใช่ว่าวินิจฉัยเองแล้วเห็นว่าไม่มีเหตุหรือพยานไม่พอก็ไม่ต้องส่ง่ก็๋ระบุว่าให้ส่ง ไม่เช่นน้ันหากร้องทุกข์กับตำรวจแล้วตำรวจสอบสวนแล้วมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องทำไมยังต้องส่งสำนวนให้อัยการอ่ะ อัยการอาจเห็นต่างมีคำสั่งฟ้องก็ได้ หากอัยการสั่งไม่ฟ้องก็ยังให้สิทธิฟ้องเองได้อีกต่างหาก ตีความเพื่อทิ้งปัญหาไว้เลยแล้วยังมีหน้ามาบอกว่าไม่ก้าวก่ายศาลคุณจะเอาอำนาจอะไรมาก้าวก่ายศาลได้อยากจะรู้เหมือนกัน หลายเรื่องนะอัยการน่ะชัดๆก็ตั้งแต่หมอผัสพรแล้วอันนั้นตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้องด้วยแต่อัยการสั่งไม่ฟ้องยังดีที่ตำรวจเอาด้วยช่วยทุกอย่างทั้งพยานก็ให้พ่อมาหมดแล้วอัยการทำเนียนขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมอีกหน้าไม่อายจริงๆ


#286439 จ่าประสิทธิ์เปลี่ยนไป

โดย อย่าเอยนามข้า on 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:32

อยากบอกว่า ......น่าร้ากกกกกกกกกกอ่ะได้ยินมาหลายวันเพิ่งได้เห็นภาพเต็มวันนี้แหละ มุมส่วนตัวน่ารักดีค่ะแสดงว่า EQ สูง คู่กับIQ ดี หายากนะอย่างนี้แสดงว่าถ้าอยู่ในพรรคคนในพรรคคงฮาหงายเงิบ เอิ๊ก!หรือว่าเล่นกับลูกๆแบบนี้^^ก็ดูเป็นคุณพ่อใจดี ว่าแต่หากกลับกันเป็นทักษิณทำ (เราคิดอย่างอคติ)เราว่ามันทุเรศเลยอ่ะเพราะมันจะดูแสดงออกถึงการเยาะเย้ยถากถางมากกว่าการล้อเลียนแกมประชด (เหอๆเรานี่โคดดดลำเอียงเลย)


#284756 "พานทองแท้" สอนมวย "มาร์ค"-จี้ขอโทษประชาชน ฐานปล่อยส.ส.โชว์เถ...

โดย อย่าเอยนามข้า on 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:02

เข้ามารุมเหรอ สู้ว้อยยยยย นี่แน่ะ นี่แน่ะ แน่นี่ะ แน่นี่ะ Posted Image


อย่ามาสู้เลยกระโปกลุก เอ้ย!!! ปู๊กกกกลุกกกที่นี่เค้าสู้กันด้วยความจริงไม่ใช่หลอกตัวเองไปวันๆเค้าใช้ความคิดว้อยไม่ใช่มาปั่นกระทู้โชว์หน้าโง่แบบด้านๆอย่างเธอ


#283270 ขอข่าวหน่อย!!! ทักษิณโฟนอินด่าสมบัติ บุญงามอนงค์ และโด่ง อรรถชัย???

โดย อย่าเอยนามข้า on 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:20

วันก่อนได้นั่งฟัง โด่งพูดออกรายการ ช่องเนชั่นถ้าจำไม่ผิด มีประโยคหนึ่งมันบอกว่า ไม่พอใจการปฏิวัติเพราะมันเป็นคนเลือกทักษิณเข้ามาแต่คนอื่นมาไล่ไปมันถือว่าละเมิดสิทธิ เออ แล้วถ้าคนที่มันเลือกมามันเลวทราม มันจะให้คนอื่นๆทนเพียงเพราะมันเลือกมาหรือ มันยิงใหญ่กว่าชาติบ้านเมืองอีก


#283249 สะใจ ผลเลือกตั้งนายกฯอบจ.อุบล พท.แพ้คู่แข่งราบคาบ หลังใช้ปชป.เป็นเครื่องมือ ป...

โดย อย่าเอยนามข้า on 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:08

เพราะคนอีสานส่วนใหญ่รักใคร่กลมเลียวกับพวกของตนเองมากจนไม่ได้ลืมตาดูความจริงส่วนใหญ่ก็ญาติพี่น้องลงเลือกตั้งก็เกณฑ์กันไปเป็นคันรถ ไม่ได้ดูหลอกว่ามันส่งผลต่อประเทศไปทางใด กับอีกส่วนคือถูกหลอกจริงๆเพราะไม่มีโอกาสเข้าถึงเลยสักอย่างไม่ว่าจะการเรียน ไฟฟ้า ประปา เลยเหมือนอยู่ในโลกของตัว พอเค้ามาพูดดี ก็ใจดีมีน้ำใจตอบ แจกซองผ้าป่าก็เห็นไอ้พวกนี้มาบ่อยๆคิดว่ามันดีก็เลยเลือกตอบแทน ที่พิมพ์มานี่เจอกะตัวเพราะลูกค้าอีสานเพียบ


#270318 เกร็ดความรู้ของฉลองพระองค์รบพิเศษทบ.ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดย อย่าเอยนามข้า on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:57

ขอบคุณสำหรับความรูู้ค่ะ แต่ทำไมท่านถึงทรง ฉลองพระองค์ชุดนี้ค่ะ หรือเพราะว่าเป็นการสักการะพระสุริโยทัย