Jump to content


Yasuhiro

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 08:34
-----

#372140 “แม้ว” โผล่นิวยอร์ก เจอ “มือตบ” ไล่-คนไทยใน “ดี.ซี.” นัดรวมตัวต้าน

โดย Yasuhiro on 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:21

ผมโปรอเมริกา แต่ยอมรับว่าเห็นข่าวนี้ปุู๊บ ตัวเงินตัวทองวิ่งพล่านเต็มห้องผม พอๆกับที่อยู่ในสภา
ที่สำคัญ ผมเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องตรวจสอบว่ารัฐบาลชุดนี้เอาผลประโยชน์ของชาติอะไรไปแลก เพื่อให้มันเข้าอเมริกาได้ (ถึงแม้อาจจะมีเงื่อนไขว่าห้ามปราศรัย หรือดำเนินกิจการทางการเมืองก็ตาม)
ผมห่วงเรื่องผลประโยชน์ทางพลังงานในอ่าวไทยมากที่สุด เรื่องอู่ตะเภา มันค่อนข้างยากในทางปฎิบัติเพราะมูลค่าการค้าของจีนกับไทยมันแซงมูลค่าการค้าของไทย-สหรัฐไปแล้ว จีนคำรามที เราก็วิ่งไปหาจีนเพื่ออธิบายแล้ว
แต่ผลประโยชน์ในอ่าวไทยที่มันพยายามให้ทับซ้อนกับเขมร และการให้หลานสาวมันเกี่ยวดองกับเขมร มันทำให้ผมอดคิดไม่ได้จริงๆ ว่ามันเอาผลประโยชน์ของไทยอะไรไปแลก


#372040 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:07

ส่วนตัวผมเชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิกในเสรีไทยคงได้คติ ได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากกระทู้นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการนำเสนอข้อมูล การตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูล และการใช้วิจารณญาณในการอ่านเนื้อหาที่นำเสนอในกระทู้นี้
ผมไม่ใช่พวกโลกสวย และถึงแม้ว่าส่วนตัวผมไม่เห็นด้วย และไม่นิยมที่จะนำเรื่องเล็กๆ ที่เป็นจริงหรือไม่เป็นจริงก็ตาม นำมาพูดคุยอย่างสนุกปากเพื่อกด หรือดูถูกบุคคลที่ผมไม่ชอบขี้หน้าเนื่องจากแนวคิดและความเห็นของเขา ให้มันดูต่ำลงไปอีก
ถึงแม้ว่าสมศักดิ์จะเป็นรุ่นพี่รุ่นอวุโสของโรงเรียนผม ที่เราปลูกฝังกันมาให้เป็นผู้นำ และไอ้เรื่องการเป็นเด็กซื้อโอเลี้ยงมันจะทำให้ผมเชื่อได้ยาก เพราะคาแรคเตอร์ของคนที่จบจากโรงเรียนผมไปมันจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ไม่นิยมเป็นแค่เด็กซื้อโอเลี้ยงก็ตาม

แต่ผมขออนุญาตแสดงจุดยืนของผมครับ ที่ไม่นิยมและไม่สนับสนุนให้เพื่อนสมาชิก กระแนะกระแหน หรือประชดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเมื่อเพลี่ยงพล้ำ แต่ขอเป็นหนึ่งเสียงที่เสนอให้เราถกกันตามเนื้อผ้า ว่ากันไปตามข้อมูล ข้อเท็จจริงเป็นหลักมากกว่า
เราไม่ใช่พวกเสื้อแดงครับ ขอให้ใช้ตรระกะและเหตุผลมากกว่ามาใช้อารมณ์ในการถก

สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เกิดความผิดพลาดในการนำเสนอ ผมเชื่อว่าเพื่อนสมาชิกเหล่านั้นได้รับบทเรียนราคาแพงไปแล้ว ผมไม่ขออะไรมาก แค่ขอให้ระมัดระวังในเรืองการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนนำเสนอในบอร์ดครับ คนเราพลาดกันได้ ก็ควรได้รับโอกาสแก้ไขในข้อผิดพลาดนั้นๆ ไม่ใช่ไล่บี้ หรือกระแหนะกระแหนจนไม่มีที่จะยืน


#371845 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Yasuhiro on 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 23:38

เห็นมะ นี่แค่ทดสอบนะ ขาดผมไปคนนุงแล้วบอร์ดดูมีสีสันขึ้นเยอะเลย

^_^ ^_^

เฮียรับป๊อบคอร์นไหมครับ ผมนั่งดูกระทู้นี้แบบเดียวกับเฮีย :D


#369322 สอบถาม-ร้องเรียน-ชี้แจงปัญหาในการตัดสินกับผู้ดูแล

โดย Yasuhiro on 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 06:18

เห็นใจและเข้าใจในเหตุผลและการพยายามทำหน้าที่ของเหล่าผู้ดูแลบอร์ดครับ
และหวังว่าคงหาทางออกที่จะลดช่องว่างที่กลายเป็นโอกาสให้คนบางกลุ่มเข้ามาป่วนบอร์ดได้
ผมเห็นใจและเข้าใจว่าบางทีมีเหนื่อยมีท้อ แต่ก็พยายามเข้าครับ


#365487 สอบถาม-ร้องเรียน-ชี้แจงปัญหาในการตัดสินกับผู้ดูแล

โดย Yasuhiro on 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 06:54

อ่านความเห็นของคุณ ample และคำชี้แจงของ mod แบบเอาใจเขามาใส่ใจเราของทั้งสองฝ่าย ก็พบว่าต่างฝ่ายต่าง มีเหตุผลอย่างมากทั้งสองฝ่าย
ในฐานะที่เป็นสมาชิกที่นี่ ผมขอสอบถาม mod ครับว่า มีวิธีดำเนินการแก้ปัญหาในระยะยาวสำหรับสมาชิกที่มีล๊อคอินซ้ำซ้อน อย่างกรณีใจดี และกรณีของคนที่ถูกแบนแล้วสมัครเข้ามาใหม่เพื่อป่วนบอร์ดอย่างไรครับ

ไม่อย่างนั้นแล้วปัญหานี้ก็ไม่จบไม่สิ้นครับ


#362938 ...ขอรับผิดชอบ ด้วยการ “แบนตัวเอง”ครับ...

โดย Yasuhiro on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:32

ว่าแต่เมื่อกี้ผมว่าผมตาไม่ฝาด ผมเห็นไอ้หลั่งเร็วมันล๊อคอินเข้ามาดู เทียบกับปลายอ้อแล้ว ผมยังให้เครดิตปลายอ้อมากกว่าไอ้หลั่งเร็วซะอีก


#362562 เมื่อคืนสนุกกันเต็มที่เลยนะครับทุกท่าน ...

โดย Yasuhiro on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:36

ผมยังเชื่อมั่นในทหาร ทหารยุคนี้ไม่เหมือนกับยุคเผด็จการทหาร ทหารยุคนี้เข้าใจและได้รับบทเรียนสำคัญจากกรณีพฤษภาทมิฬ โลกเปลี่ยนไปตามการเวลา จะให้ทหารออกมาเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ประชาคมโลกจะเหมาเอาว่าทหารไทยทำตัวเหมือนกับเผด็จการในอัฟริกา หรือพวกเลวร้าย ก็จะไปโยงว่าสถาบันหนุนอยู่เบื้องหลัง เสือหลับไม่ได้แปลว่าเป็นแมวเชื่องๆครับ เพียงแต่ว่าภาคประชาชนอย่างเราๆ ต้องเข้มแข็งขึ้นด้วยและระบบกลไกในการบริหารปกครองประเทศจะดีขึ้นเองครับ


#362555 ศาสนาใคร ศาสนามันครับคุณยิ่งลักษณ์ มุสลิมใกล้ตัวท่าน แนะนำที

โดย Yasuhiro on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:29

แต่ละคน แต่ละศาสนามีความละเอียดอ่อนไม่เท่ากัน คนเราถ้าจะเคารพอีกฝ่าย ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราไม่ทำอะไรที่ทำให้อีกฝ่ายไม่สบายใจ
ตัวผมเองจุดยืนผมชัดว่าผมอยู่ฝั่งโลกตะวันตก ผมต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ผมไม่นิยมพวกหัวรุนแรง
แต่ทุกครั้งที่ผมสงสัย หรือต้องถกกับเพื่อนต่างศาสนาในประเด็นที่ละเอียดอ่อน ผมก็ไม่เคยคิดที่จะล้ำเส้น หรือยัดเยียดความคิดของฝั่งผมเองไปยังอีกฝั่ง แต่เลือกที่จะเคารพความเชื่อ ความคิดของอีกฝ่าย
จำเป็นไหมที่จะต้องเอาไม้บรรทัดของเราไปวัดคนอื่น โดยเฉพาะเพื่อนสมาชิกที่ต่างศาสนา มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากที่พยายามทำความเข้าใจอีกฝ่าย แล้วถกกันดีๆ แล้วเราจะได้ความรู้ หรือแก้ไขในสิ่งที่เราเข้าใจคลาดเคลื่อนกลับมาได้อีกด้วย


#362546 เมื่อคืนสนุกกันเต็มที่เลยนะครับทุกท่าน ...

โดย Yasuhiro on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:16

สามัญสำนึก ความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นผู้นำประเทศไม่มี
ผมว่าแปลก คนเราอยู่ในตำแหน่งที่มีความสำคัญที่สุด หากคิดดี ทำดี มีความเด็ดขาด ทำในสิ่งที่ถูกต้อง โอกาสที่จะเป็นรัฐบุรุษ (รัฐสตรี????) และเป็นที่จดจำในคุณงามความดีในประวัติศาสตร์ชาติไทยก็ได้ แต่ดันเลือกที่จะไม่ทำ
ตระกูลนี้ก็แปลก พยายามกันจังที่อยากถูกจารึกในฐานะตระกูลที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย


#360405 แจ้งให้ทราบ : login อาจารย์วุฒิพงษ์ สรุปคือ อีก login นึงของ jaidee20 นะครับ

โดย Yasuhiro on 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:58

ปกติผมไม่นิยมให้มีการลากไส้ประจานใครต่อใคร แต่รายนี้ สำหรับผมถือว่าได้ก่อเรื่องร้ายแรง ตลอดจนไม่เคารพกติกาของบอร์ด เลยอยากให้เปิดเผยชื่อทั้งหมดที่คนๆนี้ใช้ด้วยครับ


#358683 สอบถาม-ร้องเรียน-ชี้แจงปัญหาในการตัดสินกับผู้ดูแล

โดย Yasuhiro on 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:28

มีวิธีตรวจสอบไหมครับว่าสมาชิกบางคนถือล๊อคอินซ้ำซ้อน โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่เพื่อนสมาชิกเริ่มสงสัยกันว่าใจดี กับวุฒิพงษ์อาจเป็นคนๆเดียวกัน


#358396 ผมขอร้อง "อาจารย์วุฒิพงษ์" เป็นการส่วนตัวเรื่องชื่อ Log in ของท่านครั...

โดย Yasuhiro on 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:43

นาคีมีพิษเพี้ยง สุริโย
เลื้อยบ่ทำเดโช แช่มช้า
พิษน้อยหยิ่งโยโส แมงป่อง
ชูแต่หางเองอ้า อวดอ้างฤทธี


#348670 ข่าวลือ (โปรดใช้วิจารณญาณ)

โดย Yasuhiro on 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 12:14

ที่จริงเถ้ากระดูกมันก็ไม่ควรได้ถูกนำกลับไทยด้วยซ่้ำ เพราะทำร้ายประเทศไทยมากเกินทน
อย่างแม้วเถ้ากระดูกของมันควรเทใส่ชักโครก ฉี่ซ้ำแล้วค่อยกดชักโครกมากกว่า


#348340 สอบถาม-ร้องเรียน-ชี้แจงปัญหาในการตัดสินกับผู้ดูแล

โดย Yasuhiro on 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:52

มีแนวโน้มที่จะปรับเปลี่ยนตั้งกฎในตั้งกระทู้ โดยให้โพสต์แสดงความคิดเห็นในกระทู้ต่างๆ เป็นจำนวนประมาณหนึ่งแล้วค่อยมีสิทธิที่จะตั้งกระทู้ใหม่ได้ ตามที่เพื่อนสมาชิกได้เคยนำเสนอมาไหมครับ


#321551 แฉ"โอบามา" ไม่มาไทยเหตุปัดนาซ่า

โดย Yasuhiro on 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 13:56

ข้อสังเกตคือ ไทยเราเป็น Top 10 Suppilers ของจีน ส่วนดุลการค้าถึงแม้ว่าเราจะขาดดุล แต่สินค้าที่นำเข้านั้นเป็นสินค้าประเภทเครื่องจักร และวัตถุดิบในการผลิตเป็นสัดส่วนมากน้อยเท่าไหร่ ตรงนี้ก็เป็นประเด็นสำคัญ
เพราะการนำเข้าวัตถุดิบ เครื่องจักร จากจีนเยอะ จนเราขาดดุล แต่ขณะเดียวกันเราส่งออกสินค้าที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้วไปขายแก่ประเทศอื่นแล้วได้ดุลการค้ามันก็มี การที่เรานำข้อมูลเพียงบางด้านมาบิด ผมว่ามันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่
มันต้องดูภาพรวมทั้งประเทศ ถึงจะบอกได้ว่าอันไหนดีไม่ดี

เพิ่มเติม น้ำท่วมที่ประเทศไทยปีที่แล้ว+นโยบายขึ้นค่าแรงแบบไม่มีเหตุผลและมาตรการรองรับ มันได้ทำลายขีดความสามารถการแข่งขันของภาคส่งออกของไทยไปแล้วด้วย
  • Gop likes this