Jump to content


> mj <

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 มิถุนายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2557 16:10
-----

#359047 ทุจริตจำนำข้าว กระบวนการและข้อมูลยืนยัน

โดย > mj < on 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 12:31

Posted Image

แฉจำนำข้าวเจ๊งแสนล้าน!

“ยิ่งลักษณ์” เดินหน้ามอมเมารากหญ้า แจกบัตรเครดิตเกษตรกร ฟุ้งรูดปรื๊ดซื้อ “มือถือ-มอ'ไซค์” ไม่ได้ ส.ส.เพื่อไทยปูดกลางวงสัมมนาพรรค จำนำข้าวมีปัญหา หลายเรื่องส่อแววโกง “ธ.ก.ส.” เตรียมสรุปบัญชีฤดูผลิต 2554/2555 คาดเจ๊งกว่าแสนล้านบาท “บุญทรง” เล็งโละมันสำปะหลังยกล็อตให้จีน คาดขาดทุน 1.2 หมื่น ล. เอกชนชี้โครงการกลิ่นตุทั้ง “จำนำลม-เพื่อนบ้านสวมสิทธิ”
นโยบายประชานิยมของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเฉพาะการจำนำสินค้าเกษตร ที่ปัญหาในหลายเรื่องยังไม่ได้รับการแก้ไขและดูเหมือนไม่สนใจ โดยรัฐบาลยังคงเดินหน้านโยบายประชานิยมต่อ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวโครงการบัตรสินเชื่อเกษตร ที่ จ.ร้อยเอ็ด ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ จ.สุรินทร์ 29-30 กรกฎาคมนี้
โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดโครงการว่า เคยมาหาเสียงที่ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด และใน 1 ปีรัฐบาลได้ผลักดันการจัดทำบัตรสินเชื่อเกษตรกร ซึ่งได้เกิดขึ้นแล้วที่จะนำแจกจ่ายให้เกษตรกรทั่วประเทศ โดยบัตรจะให้วงเงิน 70% ของผลผลิตที่เหลือขาย โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะเป็นผู้พิจารณา ส่วนที่หลายคนกังวลว่าบัตรดังกล่าวจะเพิ่มภาระให้กับประชาชนหรือไม่นั้น การใช้บัตรนี้จะแตกต่างกับการใช้บัตรเครดิตทั่วไป เพราะไม่สามารถนำไปซื้อมือถือหรือมอเตอร์ไซค์ได้ แต่จะซื้อได้เฉพาะปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการผลิต และต้องใช้บัตรควบคู่กับประชาชน เพื่อให้เกษตรกรมีเงินเหลือในการดูแลครอบครัว
น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวต่อว่า เรื่องดอกเบี้ย ธ.ก.ส. จะไม่มีการเก็บใน 4 เดือนแรก และร่วมกับร้านค้าทั่วไปอีก 1 เดือน ดังนั้น 5 เดือนจะไม่เก็บดอกเบี้ยจากรอบการผลิตแรก แต่หากเกิน 5 เดือนแรกก็จะเก็บดอกเบี้ย 7% ซึ่งไม่เสียวินัยการเงินการคลัง และหากชำระตรงก็จะขยายวงเงินให้อีก โดยบัตรดังกล่าวใน 3 เดือนที่ผ่านมา ธ.ก.ส.ได้นำร่องแจกแล้ว 5 จังหวัด และวันนี้จะเป็นวันแรกที่แจกจ่ายทั่วประเทศ โดยเริ่มจากประชาชนที่ปลูกข้าวก่อน และในอนาคตจะดูแลประชาชนที่ปลูกผลิตผลอื่นต่อไป จากนั้นนายกฯ ได้ชมการสาธิตใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรผ่านเครื่องรูดบัตรอีดีซี
สำหรับปัญหาโครงการรับจำนำข้าวนั้น ในการสัมมนาของพรรคเพื่อไทย (พท.) ในการประชุมกลุ่มย่อยเรื่อง “การปรับขบวนภายใน บทบาทและทิศทางการเมืองของเพื่อไทย” นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า สิ่งที่ ส.ส.ภาคเหนือเป็นห่วงคือการรับจำนำข้าวที่ต้องมีกระบวนการสื่อสารไปถึงรัฐมนตรี เพราะวันนี้เข้าพบรัฐมนตรียาก ควรมีคณะกรรมการชุดหนึ่งมาช่วยประสานงาน ส.ส.เพื่อนำปัญหาไปบอกรัฐมนตรี และขอให้ติดตามดูแลการใช้งบประมาณแผ่นดินไม่ไห้มีการทุจริต เพราะจากการที่ ส.ส.ได้ไปติดตามเห็นหลายเรื่อง ส่อไปถึงการทุจริตคอรัปชั่น
ขณะเดียวกัน นายบุญช่วย เจียดำรงค์ชัย รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. เผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน กำลังเร่งปิดบัญชีรับจำนำข้าวนาปีฤดูกาลผลิต 2554/2555 คาดว่าไม่เกินกลางเดือน ส.ค.จะได้ข้อสรุปชัดเจนก่อนนำเสนอไปยังรัฐบาลในการจัดสรรวงเงินชดเชยให้ธนาคาร
ประเมินจำนำข้าวเจ๊งแสน ล.
“ประเมินในเบื้องต้นพบว่าโครงการมีผลขาดทุนถึง 1 แสนล้านบาท ซึ่งการประเมินของคณะกรรมการชุดนี้จะใช้ทั้งตัวเลขการระบายข้าว สต็อกข้าว ราคาข้าวในตลาด รวมถึงต้นทุนการรับจำนำจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบการพิจารณาด้วย” นายบุญช่วยกล่าว
ก่อนหน้านี้ ธ.ก.ส.ประเมินว่าโครงการปีนี้จะขาดทุนไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท ขณะที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ประเมินว่าไม่เกิน 5 หมื่นล้านบาท ส่วนนักวิชาการประเมินว่าจะเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท
นายบุญช่วยยังกล่าวถึงโครงการพักชำระหนี้ดีว่า มีลูกค้ามีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการล่าสุดเหลือเพียง 2.76 ล้านราย มูลหนี้ 3.21 แสนล้านบาท ลดลงจากเดิมจากมติ ครม.เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่กำหนดไว้ 2.94 ล้านราย มูลหนี้ 3.96 แสนล้านบาท เนื่องจากลูกค้าของ ธ.ก.ส.บางส่วนได้รับการช่วยเหลือจากโครงการรัฐบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว 1.85 แสนราย มูลหนี้ 7.5 หมื่นล้านบาท และจนถึงวันที่ 27 ก.ค. มีลูกค้ามาแสดงความประสงค์แล้ว 2.4 ล้านราย มูลหนี้ 2.7 แสนล้านบาท หรือ 87.16% ของลูกค้าที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ โดยลูกค้าแจ้งขอความร่วมโครงการพักหนี้ 2.1 ล้านราย มูลหนี้ 2.4 แสนล้านบาท คิดเป็น 90% ของลูกหนี้ที่มาแสดงความประสงค์ และมีลูกค้าที่ไม่ขอเข้าร่วมโครงการ 2.6 แสนราย มูลหนี้ 2.8 หมื่นล้านบาท หรือ 10% ของลูกหนี้ที่มาแสดงความประสงค์ ซึ่งบางส่วนเป็นลูกหนี้ที่ใกล้ชำระหนี้เกือบหมดและต้องการไถ่ถอนที่ดินคืน
ส่วนลูกหนี้ที่ยังไม่ได้มาแจ้งความประสงค์อีกกว่า 3 แสนรายนั้น หากถึงวันที่ 20 ส.ค. ที่ปิดการลงทะเบียน ธ.ก.ส.จะให้ลูกหนี้เข้าสู่โครงการพักหนี้อัตโนมัติตามนโยบายของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.การคลัง ที่ขณะนี้ได้สั่งการด้วยวาจามายัง ธ.ก.ส.แล้ว ซึ่งลูกหนี้จะได้รับสิทธิ์ลดดอกเบี้ยทันที 3% ทั้งนี้ ลูกหนี้ที่เข้าร่วมโครงการนั้นส่วนใหญ่ขอพักทั้งเงินต้นและลดดอกเบี้ย 3% โดยมีสัดส่วนถึง 87% มีจำนวน 1.8 ล้านราย มูลค่า 2.20 แสนล้านบาทนั้น ส่วนอีก 13% ขอพักแค่ดอกเบี้ย 3% โดยมีจำนวน 2.7 แสนราย มูลหนี้ 2.8 หมื่นล้านบาท
โละมันสำปะหลังขายจีน
ด้านนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ยังเผยถึงแผนการระบายผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังในสต็อกของรัฐบาลว่า ได้เจรจาหารือกับทางการจีนไว้แล้ว เพื่อขายมันสำปะหลังที่ได้รับมาจากโครงการจำนำมันสำปะหลังฤดูกาลปี 2555 และมันที่อยู่ในสต็อกเก่าให้จีนทั้งหมด ทั้งมันเส้นและแป้งมันสำปะหลัง ส่วนรายละเอียดราคาและปริมาณการขายยังอยู่ระหว่างการเจรจา ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าเป็นราคาที่ใกล้เคียงราคาตลาด ซึ่งที่ผ่านมาจีนถือเป็นผู้นำเข้ามันสำปะหลังรายใหญ่อันดับหนึ่งของไทย และไทยมีการส่งออกไปจีนมากกว่า 90% ของปริมาณการส่งออกทั้งหมด
“นอกจากนี้จะสั่งให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบโครงการรับจำนำมันสำปะหลังที่ผ่านมาว่ามีความผิดปกติหรือไม่ หลังจากได้รับร้องเรียนว่าในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ที่รัฐบาลปรับขึ้นราคาจำนำมันได้ส่งผลให้มีปริมาณมันสำปะหลังเข้าโครงการสูงขึ้นผิดปกติ โดยจะดูว่ามีการนำมันสำปะหลังจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาสวมสิทธิในโครงการ หรือมีนายทุนที่ไม่ใช่เกษตรกรตัวจริงเข้ามาใช้สิทธิหรือไม่” นายบุญทรงกล่าว
รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเดือน พ.ค.2555 ครม.ได้มีมติเห็นชอบให้กระทรวงพาณิชย์เป็นผู้ระบายสต็อกมันสำปะหลังใน 4 แนวทาง หรือเลือกทางใดทางหนึ่ง ได้แก่ 1.เปิดขายทั่วไป 2.ขายแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล (จีทูจี) 3.ผ่านตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า และ 4.ขายแบบพิเศษ โดยปริมาณมันสำปะหลังที่รัฐบาลได้จากการรับจำนำฤดูกาล 54/55 คาดว่ามีประมาณ 9.5 ล้านตัน แปรรูปเป็นมันเส้นประมาณ 2.5 ล้านตัน แป้งมันสำปะหลังไม่ต่ำกว่า 7.8 แสนตัน ส่วนราคามันสำปะหลังภายในประเทศ ปัจจุบันหัวมันสดภายในประเทศเชื้อแป้ง 30% มีราคา กก.ละ 2.60-3.00 บาท มันเส้น กก.ละ 6.40-6.50 บาท แป้งมันสำปะหลัง กก. 13.00-13.20 บาท ส่วนราคาส่งออกมันเส้นเอฟโอบีอยู่ที่ตันละ 230 -235 ดอลลาร์ และแป้งมันสำปะหลังตันละ 440-450 บาท ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันหากรัฐส่งออกโดยใช้ราคาส่งออกมันเส้น (เอฟโอบี) อยู่ที่ตันละ 230-235 ดอลลาร์ จะทำให้รัฐบาลมีโอกาสขาดทุนสูง กก.ละกว่า 1 บาท ซึ่งหากเทียบการจำนำมันทั้งหมด 12.78 ล้านตัน จะทำให้ขาดทุนมากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท
นายเสรี เด่นวรลักษณ์ นายกสมาคมการค้ามันสำปะหลังไทย กล่าวว่า ต้องการให้กระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบความผิดปกติจากการเปิดโครงการรับจำนำ เพราะพบว่าการรับจำนำหัวมันสด ตั้งแต่ช่วงแรกวันที่ 1 ก.พ.-31 พ.ค. และต่อมารัฐบาลได้ขยายโครงการอีก 1 เดือน จนถึง 30 มิ.ย. มีปริมาณหัวมันสดเข้าโครงการจำนำมากผิดสังเกต ทั้งที่เป็นช่วงปลายฤดูกาลเก็บเกี่ยว และปกติมีผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย
เอกชนชี้จำนำมันกลิ่นตุ
"สมาคมได้ติดตามความผิดปกติในการเก็บเกี่ยวและการผลิตมันเส้นและแป้งมันสำปะหลัง พบว่า หลังสงกรานต์ซึ่งเข้าช่วงปลายฤดูกาลเก็บเกี่ยวแล้ว กลับมีปริมาณหัวมันสด มันเส้นและแป้งมันที่เข้าสู่โครงการมีปริมาณสูงกว่าความจริง สวนทางกับปริมาณหัวมันสดที่เข้าสู่ตลาด และในลานมันที่มีการผลิตเป็นมันเส้นน้อยมาก ขณะเดียวกันได้เกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับการทุจริตทั้งการสวมสิทธิใบประทวน การนำมันสำปะหลังต่างชาติเข้ามาทางชายแดนเพื่อสวมสิทธิ รวมทั้งบางพื้นที่มีการสต็อกลมหรือนำสินค้าคุณภาพต่ำกว่าเกณฑ์กำหนดเข้าร่วมโครงการ” นายเสรีกล่าว
เขาระบุอีกว่า การติดตามข้อมูลพบว่า การรับจำนำหัวมันสดช่วงเดือน ก.พ.2555 มีปริมาณเข้าร่วมโครงการแค่ 6 แสนตัน แปรรูปเป็นมันเส้นได้ 1.7 แสนตัน และแป้งมัน 4.5 หมื่นตัน เดือน มี.ค.มีหัวมันสดเข้ามา 2.84 ล้านตัน แปรรูปเป็นมันเส้น 8.1 แสนตัน แป้งมัน 1.9 แสนตัน ขณะที่ช่วงก่อนสงกรานต์วันที่ 1-15 เม.ย. มีหัวมันสดเข้า 1.1 ล้านตัน แปรรูปเป็นมันเส้น 2.67 แสนตัน แป้งมัน 1 แสนตัน ช่วงหลังสงกรานต์วันที่ 16-30 เม.ย.55 มีหัวมันสดเข้า 1.34 ล้านตัน แปรรูปเป็นมันเส้น 3.75 แสนตัน แป้งมัน 9.9 หมื่นตัน เดือน พ.ค. มีหัวมันสดเข้า 2.81 ล้านตัน แปรรูปเป็นมันเส้น 6.69 แสนตัน และแป้งมัน 2.71 แสนตัน และวันที่ 1-21 มิ.ย. มีหัวมันสดเข้า 5.5 แสนตัน แปรรูปเป็นมันเส้น 1.2 แสนตัน และแป้งมัน 5 หมื่นตัน
วันเดียวกัน สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้เผยผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่อง ประเด็นข่าวร้อน ผลงานยอดเยี่ยม และต้องปรับปรุงของรัฐบาล กับพฤติกรรมคนไทย ความหวัง และความกลัว ภายใต้การนำของรัฐบาลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 17 จังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 2,229 ตัวอย่าง พบว่า ข่าวที่ให้ความสนใจในช่วง 7 วันที่ผ่าน 91.6% ให้ความสนใจข่าวราคาสินค้า น้ำมันเชื้อเพลิง ปัญหาปากท้อง, 72.3% ข่าวโรคระบาดมือ เท้า ปาก, 68.9% ข่าวความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้, 65.5% ข่าวแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 60.1% ข่าวเปิดกีฬาโอลิมปิก
เมื่อถามถึงผลงานที่ต้องปรับปรุงของรัฐบาลใน 5 อันดับแรก ตลอดช่วง 6 เดือนของปี 2555 พบว่า 86.9% ระบุราคาสินค้า น้ำมันเชื้อเพลิง ค่าครองชีพ ปัญหาปากท้อง, 70.5% ปัญหายาเสพติด อาชญากรรม, 69.3% ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้, 62.5% การเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม และ 58.1% ปัญหาคุณภาพเด็กและเยาวชน.
http://www.thaipost....ws/300712/60292


#357659 ใครจำหมอนี่ได้มั่ง ตอนนี้มันโดนฟ้อง ม.112 แล้วนะ

โดย > mj < on 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:50

Posted Image
Posted Image
Posted Image
http://www.facebook....&type=1


#354777 //////////กรณีมาร์คหนีทหาร ผมขอท้าเดิมพันloginกับคุณเด็กปากดีครับ ถ้ามาร์คไม่...

โดย > mj < on 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:58

แวะพาหมามาขี้ใส่กระทู้
Posted Image


#350647 ขอหลักฐาน ความเท็จ และไม่มีความรับผิดชอบ ของปลายอ้อกอแขม

โดย > mj < on 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:39

บิดเบือนข้อมูลเพื่อใส่ร้ายรัฐบาลมาร์คว่า กักน้ำไว้เพื่อวางยารัฐบาลปู
Posted Image
http://board.banrasd...d.php?tid=38412


#348954 ใครอยากสั่งสอน หงอกเจียม รีบเข้ามาครับ

โดย > mj < on 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:29


ผมตอบได้ครับ

1 อยากรู้ว่าทรงทำดีอย่างไร
ให้สมศักดิ์ไปถามวรเจตน์และนพดล สองคนที่ได้รับพระราชทานทุนเล่าเรียนหลวง....ว่า
ที่ทรงสร้างทุนนี้ขึ้นมา

ดีหรือไม่

2 อยากรู้ว่า ทรงงานหนักอย่างไร
ให้สมศักดิ์ เอาปลาสเตอร์ปิดตาตัวเองหนึ่งข้าง
แล้วแปลหนังสือขนาด 100 หน้า หนึ่งเล่ม ให้สำเร็จ

ก็จะรู้ว่า

ทรงงานหนักเพียงไร


ผมเข้าเฟสมันไม่ได้
รบกวนท่านที่เข้าได้ ฝากไปแปะให้ด้วยครับ ขอบพระคุณ

หรือฝากคุณศร ตั้งกระทู้ในราดดำเนินว่า
ตอบสมศักดิ์เจียมฯ เรื่องทรงทำดีและทรงงานหนัก
ก็ได้ครับ ขอบพระคุณเช่นกัน

ผมส่งข้อความชวนมันมาคุยกันที่นี่แล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าจะกล้ามาหรือเปล่า
ก่อนหน้านี้ก็เคยส่งข้อความไปเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีการตอบรับ
Posted Image


#348637 ใครอยากสั่งสอน หงอกเจียม รีบเข้ามาครับ

โดย > mj < on 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 11:52

บอกตรงๆ ว่าไม่อยากเข้าไปอ่านในเฟสมันค่ะ

พวกเราช่วยกันจัดให้มันตรงนี้ดีมั๊ยค่ะ

ไม่ใช่เพจ หงอกจียม ครับ เป็นรูปภาพในเพจ Dislike Yingluck For Concentration Citizen ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลปูเน่าครับ



#336208 ผลมาจาก ว.5 โฟร์ซีซั่น.หรือเปล่า..?

โดย > mj < on 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:54

ใช้เพียงความสงสัยเพื่อทำลายคนอื่น
ไม่มีหลักฐาน ไม่มีเหตุผลใดๆ แค่พิมพ์เป็นเท่านั้น..เลวว่ะ

เพียงเกลียดคนหนึ่ง แล้วเห็นว่าเขารู้จักกันกับคนที่ตนเองเกลียด ..ก็มองว่าเขาเลว
เพราะเอามาตรฐานความ "เลว"ของตนที่มีอยู่ในกมลสันดาน ไปวัดกับคนอื่น


ถามเน้นๆ ..คนอย่างคุณน่ะ
มีอะไรที่เหนือกว่า ยิ่งลักษณ์ หรือ เศรษฐา ทวีสิน บ้าง

ตอบมาสัก 3 ข้อครับ ทั้งฐานะ การศึกษา ชาติตระกูล หรือแม้ความดีความเลว
คุณคิดว่าคนอย่างคุณเลวน้อย หรือเลวมากกว่า 2 คนนี้ครับ ?

เมื่อจะกล่าวหาใคร ควรสำรวจตนเองเสียก่อน จะได้ไม่เป็นเสนียด

จะบอกให้ เจ้าของโครงการฯ เขาจะสร้างหมู่บ้าน หรือคอนโด สักแห่ง
เขาได้สำรวจ ตรวจสอบ ความคุ้มค่า เป้าหมายไว้นานแล้ว เท่ากับว่าเขาซื้อที่ดินที่ตั้ง ไว้นานแล้ว

ไม่ใช่ อยู่ๆ นึกจะซื้อก็ซื้อ พรุ่งนี้มะรืนนี้..เขาคงไม่ปัญญาอ่อนขนาดนั้น
ถ้าเขาปัญญาอ่อนเหมือนที่คุณว่า เขาคงไม่รวยละม้างงง ..จนดักดานเหมือนคุณกับผม

คุณมันแค่คนปัญญาแคบ ไม่รู้เหนือรู้ใต้ เห็นอะไรก็คิดว่าโกงไปหมด
โดยเอา "มาตรฐานตนเองมาตัดสินคนอื่น"

ถ้าคุณเลว ..คนอื่นก็ต้องเลวเหมือนคุณ

ใช่มั๊ย ?

อย่างฮา ที่ด่าๆอยู่เนี่ยเข้าตัวเองหมดเลย รู้ตัวบ้างมั๊ย
ถ้าไม่เชื่อลองดูกระทู้นี้สิ
Posted Image
http://webboard.seri...ร์ดแดง-ฟันธง-ป/


#324130 ตามหา "ปลายอ้อกอแขม" เอาให้จบ...

โดย > mj < on 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:16

เนี่ยน่ะหรอ ปลายอ้อกอแขม ที่ว่าเก่งนักหนา ไอ้ผมรึก็นึกว่าจะมีสาระมากกว่านี้ เเต่ที่ตามดูมานี่ ไม่เห็นจะมีอะไรเลย ตอบคำถามก้ไม่ได้ ซ้ำยังมาพูดจาดูถูกทับถมคนอื่น มีเเต่เถียงไปเพื่อจะเอาชนะ อย่างเดียว ผิดหวังจริงๆนึกว่าจะมีสาระมากกว่านี้
ป.ล.ไครอยู่ตอนที่เเกสมัครเเล้วไม่ได้ยืนยันเมล แล้วไปเที่ยวด่าเขาในบอร์ดนู่นบอร์ดนี้ ช่วยเล่าไห้ฟังหน่อยครับ ผมมาไม่ทัน

ดูกระทู้นี้ครับ :D
http://webboard.seri...ทยโดนด่าซะแล้ว/


#306701 /////////////// หมดกันความฝันของเด็กไทยที่อยากจะไปทำงานที่นาซ่า ต้องมาสลายเพร...

โดย > mj < on 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 08:15

รีบๆกลับบ้านเก่าเมิงไปเถอะ กรูล่ะเบื่อกับกระทู้ที่เมิงตั้งจริงๆ ล่อเป้าให้คนเข้ามาด่าไปวันๆ สงสัยจะบ้า
Posted Image


#305626 ทารุณ โห..สถุ..น ตำแหน่ง สส.กระเด็น

โดย > mj < on 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:18

งานนี้อำมาตย์อยู่เบื้องหลังแน่ๆ


#305569 ทารุณ โห..สถุ..น ตำแหน่ง สส.กระเด็น

โดย > mj < on 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 12:53

Posted Image


#301780 มีปัญญาแค่นี้หรือจะไปกู้ชาติ จะปกป้องสถาบัน

โดย > mj < on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:26

"ควายแดง" หมายถึง พวกโง่ปัญญาอ่อนที่ถูกแกนนำเผาเมืองล้างสมอง
จนแยกแยะไม่ออกระหว่างความดีกับความชั่ว มีสันดานหยาบ ถ่อย สถุล ชอบใช้กำลัง


#292065 กรณี ประเทศซิดนีย์ ทำให้ควายแดงคลั่ง ด่าอิปูว่า ควาย

โดย > mj < on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 08:35

มีแมงวาปขาประจำที่บอรฺ์ดประชาทุยคนนึงนามว่า "ฮันนี่บอย" ตั้งกระทู้ถามควายแดงในบอร์ดประชาทุยว่า
"ผมอยากจะไปทัวร์ ประเทศซิดนี่ย์ ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ"

ไม่นานนักก็มีควายแดงรีบเข้ามางับเหยื่อทันทีPosted Image
Posted Image

หลังจากนั้น ฮันนี่บอยก็เอาคลิปที่่อิปูพูดผิดมาให้ดู แต่ไม่ีว่าจะด้วยความมีอคติบังตา หรือเพราะ ความโง่
ควายแดงก็ยังตั้งหน้าตั้งตาด่าต่อไปPosted Image
http://www.youtube.com/watch?v=tRlewbHRGlc&feature=player_embedded

Posted Image

ฮันนี่บอยเห็นควายแดงยังหลงด่าอิปูอยู่ ด้วยความเมตตาก็เลยแปะคลิปอีกเป็นครั้งที่ 2
แต่ควายยังไงมันก็ยังเป็นควาย พวกมันก็ยังหลงด่าอิปูอยู่โดยไม่ได้ฉุกคิดแม้แต่น้อยPosted Image
Posted Image

ไม่น่าเชื่อว่าจะต้องมีการแปะคลิปเป็นครั้งที่ 3 ถึงจะทำให้พวกนี้รู้ตัวว่า เฮ้ยย พวกเมิงกำัลังด่าอิปูมารดาของพวกเมิงอยู่นะ
เมื่อควายแดงรู้ตัวว่าโดนแมงงวาปถีบหน้าหงายเข้าให้แล้ว และด้วยสันดานควายแดงก็รีบกับมาแก้ตัวแทนมารดาของพวกมันทันที
Posted Image
Posted Image


Posted Image

เดาไม่ผิดเลยใช่ไหมครับว่า ควายแดงจะแก้ตัวแทนมารดาของพวกมันแบบไหน
แบบนี้ใช่ไหมที่เขาเรียกว่า "ความผิดเขาเท่าภูเขา ความผิดเราเท่าเส้นผม"
แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
Posted Image

โอ้ววว สปิริตควายแดง มีด้วยเหรอไม่อยากเชื่อ
Posted Image
ตามไปดูพวกมันดิ้นพล่านกันในกระทู้นี้ครับ
http://www.prachatal...มาณ-เท่าไหรครับ


#261351 กระอักหญ้าเป็นแถบกับวิดีโอลิ้งค์

โดย > mj < on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 14:47

ยืนยัน หลังไอ้แม้วมันวิดีโอลิ้งมาเมื่อคืน ทำให้ควายแดงเริ่มตาสว่างกันมากขึ้นเรื่อยๆ
http://www.prachatal...-ฯ-พูด-ก็งั้น-ๆ

อีกกระทู้บ่นของพวกควายแดง ชอบเม็นท์นี้มากPosted Image
http://www.prachatal...-ฯ-พูด-ก็งั้น-ๆ
Posted Image


#242308 จุ จุ จุ!!! ผมไปอัดกับเสื้อแดงมาครับ...

โดย > mj < on 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 14:56

แกนั่นเอง ........ แต่ก็ควรรู้ไว้นะว่าหมีแพนด้ายังอยู่ต่อได้อีกก็อยู่ในยุคนายกปู.......
..................คราวนี้แกเตรียมตัวมาดีสร้างหลักฐานมาเรียบร้อย........คราวหน้าคอยดูหลักฐานบ้างล่ะ....
อีกอย่างตำรวจเขาเป็นกลางจริงนะเว้ยเฮ้ย............

.........อ้อ......ฝากถึงคุณอะตอม.....ถ้าไม่พูดไม่มีใครหาว่าเป็นใบ้หรอก.....ไม่รู้อะไร....ไม่รู้จริงหลบไปอยู่ข้างหลัง.....
อย่าทำให้เสื้อแดงเสื่อมเสียตกต่ำไปมากกว่านี้เลย.................


แพนด้าตัวแบบนี้ใช่มั๊ย ได้ข่าวว่านายกปูก็มีเลี้ยงไว้เหมือนกัน มีตั้ง 15 ล้านตัวแหนะ
Posted Image