Jump to content


Mojimaru

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 23 พฤศจิกายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 23:45
-----

#751229 เกาะติดการชุมนุมกลุ่มหน้ากากขาว 16 มิ.ย.56 V For Thailand "วันดอกไม้บาน ส...

โดย Mojimaru on 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:09

ได้อ่านแล้วก็ดีใจ ที่รวมใจกันหลาย ๆ ภาค ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯเท่านั้น ในความมืด มันก็มีวันที่จะสว่างขึ้นมาได้ 




#631065 นักศึกษาไม่มีกระดูกสันหลัง นิยมการหมอบคลาน

โดย Mojimaru on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

-_-

 

LiA2eu.jpg

 

คือว่า จากเอาข้อความมาแค่นี้ และก็เอารูปมาแบบนี้ ก็ขอด่าคนทำรูปแล้วกันนะครับ รูปมันเป็นรูปการถวายบังคม พระราชานุสาวรีย์ ที่จุฬาฯ มันเกี่ยวกับการหมอบคลานยังไง ส่วนด้านขวา เข้าใจว่าอาจารย์หมี ที่ไล่คนให้ไปกินกุ้ง ตอนหมูไก่แพง เนี่ย คนที่อ่านอย่าเอาไปขยายอะไรต่อเลย เพราะคงไม่ได้มีความหมายอะไร เราไปเถียงมัน มันก็จะบอกว่า ประเพณีไทยมันล้าหลัง ต้องฝรั่งเท่านั้น ต่อไปมีเด็กไปลูบหัวล้านมัน มันคง ชอบใจ ว่าเด็กเอ็นดู จะมาบอกว่า การที่นอบน้อมอยู่ในกฏประเพณี แล้วไม่เจริญนี่ ยังไม่เคยเห็นนะว่า ชาติศิวิไลที่มันไปเรียนมาเนี่ย เค้าไม่มีประเพณี หรืออะไรที่บ่งบอกรากเหง้า ถ้าจะเป็นอาจารย์แบบกะโหลกกะลา แบบนี้อย่าเป็นซะดีกว่า จำได้ว่า ทีเสื้อแดงบุกโรงพยาบาลจุฬา มีหมีควายไปออกรายการ พร้อมกับ คุณสารี อ๋อง ทั้งรายการมีแต่คนที่ประนามการทำแบบนั้น แต่มีอีตานี่แหละค้านอยอมรับการกระทำยู่คนเดียว จำได้ว่าออก TPBS จากนั้นเลยจำได้เลยว่า อีกหน่อยคงเห็นมันออกตามช่องเสื้อแดง แล้วมันก็ออกมา voice TV ตามที่คิด

 

กลุ้มใจ กำลังคิดเหมือนกันว่า ถ้า พิชญ์ กับเต่านา แต่งงานกันคงดี เพราะเหมือนกันมาก ๆ คิดแล้วขำ




#579908 โรฮิงญาประท้วงไม่ยอมกินข้าว เรียกร้อง ตม.ปรับปรุงคุณภาพอาหาร

โดย Mojimaru on 25 มกราคม พ.ศ. 2556 - 23:26

ขอเรียกร้องให้ พวกประชาไท web โลกสวย ชาวพันทิพที่มีมนุษยธรรม รีบไปจัดบุฟเฟต์ให้โดยด่วน เพราะไม่ถูกปากท่าน 75 บาทต่อคนต่อวัน มากกว่าเบี้ยยังชีพคนแก่อีกนะรวมทั้งเดือนยังไม่ได้เลย พอช่วยก็ได้คืบเอาศอก ก่อนช่วยก็บอกว่าติดคุกก็ยอมดีกว่าตายที่พม่า ควรเปลี่ยนสุภาษิตที่ว่าเจองูกับแขกให้ตีแขกก่อน เป็นชาวนากับโรฮิงยา เป็นทั้งแขกทั้งงูแว้งกัด อีกหน่อยมันจะขออุปกรณ์ก่อสร้าง สร้างบ้านแปลงเมืองตั้งรัฐอิสระเลยมั้ย กลุ้มใจ


#475462 ////////// คุณคิดอย่างไรกับการเอาภาพคุณชายสุขพันธุ์เตะบอล มาล้อเลียนกันในโซเช...

โดย Mojimaru on 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:06

ผมว่าน่ารักเป็นธรรมชาติดีออก ไม่ได้ไปกราบไข่ฮุนเซ็น ซะหน่อย


#371687 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Mojimaru on 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 22:11

ผมว่านะ ฟังหูไว้หูกันดีกว่า เพราะมันเป็นกระทู้ที่มีแต่ตัวหนังสือ มันก็ได้แต่พิมพ์ตอบโต้กันไปมา อีกอย่างนึงคือการพาดพิงบุคคลที่ 3 ที่ 4 ซึ่งไม่ได้อยู่ใน board ด้วย ตัวจริงเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ และที่สำคัญคือการสื่อสารในการโทรไปหาบุคคลที่สาม โดยไม่เห็นหน้าเห็นตานี่คงยาก อีกทั้งจะเอาเรื่องนี้ไปเหมาว่าเหมือนกรณีนาธาน มันคงไม่เหมือนกัน เพราะอันนั้นที่จับโกหกกันได้เพราะมีหลักฐานทั้งภาพและเสียงมันชัวร์มาก และบุคคลที่สามที่สี่ ที่มีส่วนได้ส่วนเสียก็ออกดาหน้ากันมาเพื่อเป็นพยาน ผมว่าควรให้เจ้าของวาทะกรรมทั้งหมดมาแถลงของตัวเองจะดีกว่าว่ามันเป็นยังไง ผมก็เฉย ๆ นะถือว่าได้รับข่าวสารทั้งสองด้าน ส่วนสมฯเจียมจะเป็นเด็กวิ่งโอเลี้ยงหรือไม่ ก็ตามจินตนาการจากข่าวสารที่ได้รับ ส่วนเนื้อแท้ที่ยังอยู่ก็คือ คนนี้มันทำอะไรบ้างในช่วงเวลานั้นมากกว่า สิ่งที่ผมอยากรู้และอยากแน่ใจคือ สมฯเจียมทำอย่างที่ว่ากันหรือไม่เช่นทิ้งน้องและเพื่อนให้โดนจับก่อน ฯลฯ เป็นต้น

จะรออ่านอยู่นะครับอย่าเพิ่งหลงประเด็นกันไป


#370728 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย Mojimaru on 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 00:36

ก็ตอนนี้เค้าเล่นกันอยู่ไงเรื่องการถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์ไม่ว่าเราจะทำอะไรให้สำเร็จเพื่อพระองค์ท่าน หรือจะว่าโดยเสด็จพระราชกุศล หรือไม่ก็ทำดีเพื่อพ่อ หรือจะถวายเป็นพระราชกุศล ก็จะถูกตั้งคำถามว่าเหมือนเกาหลีเหนือว่าต้องเคารพท่านผู้นำ และซ้ำร้ายกว่านั้น ก็ไปตีความว่า ถ้าไม่รักให้ออกจากบ้านไปซะนี่คือ เหมือนเกาหลีเหนือด้วยเช่นกัน เพราะใครที่ไม่รักท่านผู้นำก็ออกไปซะ แถมยังมีการเหน็บกันตลอดเวลาช่วงนี้ว่า เมืองไทยกับเกาหลีเหนือ มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันคือ ถ้าไม่รักประมุขประเทศก็ต้องถูกไล่ออกจากประเทศซะ ลองไปหา ๆ ดูแถว facebook พวกนักศึกษาตาสว่าง สาวกหงอกเจียมซะครับ ตรรกะมันง่าย ๆ ครับ เทียบในหลวงกับผู้นำเผด็จการ เท่านี้ก็สะใจพวกมันซะแล้ว ใน facebook ของคุณ ดราม่า นั้นผมสังเกตุเห็นมีผู้หญิงท่านหนึ่งเอารูปทักษิณมาแปะแล้วบอกว่าก็ดูอันนี้บ้างสิ ฝรั่งมันก็บอกว่า ไม่เหมือนกันเพราะอันนั้นเป็นการชูเพื่อการเมือง ผมยังงงกับตรรกะมันนะ มันจะต่างอะไรกับถ้าผมวิ่งรอบโลกแล้วบอกว่าพระพุทธเจ้าเป็นแรงบันดาลใจผมผมเราพระพุทธรูปวิ่งไปด้วย พอรอบโลก ผมก็ชูพระขึ้นแล้วบอกว่าผมทำสำเร็จแล้ว มันจะมาด่าผมมั้ยว่าผมรับใช้เผด็จการศาสนาเหมือนเกาหลี หรืออีกตัวอย่างนึงก็ได้ถ้าผมเกิดเป็นนักมวยแล้วรักอองซานซูจีมาก ขึ้นชกมวยคาดเชือกแถวชายแดนพม่า แล้วชนะผมชูภาพ อองซานซูจี มันจะด่าผมมั้ยว่ารักอย่างบ้าคลั่ง เหมือนกับผู้นำเกาหลีเหนือ

เอาแค่นี้แล้วกันถ้ามันตอบได้ ผมคิดว่าสีข้างมันคงเป็นแผลแหละ

ขอนอกเรื่องนิดนึง...ฝรั่งที่โพสข่าว ข้างต้นเขามาเดือดร้อนอะไรกับการชูรูปในหลวงของคนไทยก็ไม่รู้

ถึงกับมาโพสในเฟสบุ๊คผมซะยาวเหยียด ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดด้วย -*-

http://www.facebook....f_t=share_reply




#358142 ใครจำหมอนี่ได้มั่ง ตอนนี้มันโดนฟ้อง ม.112 แล้วนะ

โดย Mojimaru on 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:04

มีความสงสัยครับ ทำไมตอนเป็นพันธมิตร ดูหน้าตาดี มีชาติตระกูล ไหงพอกลายพันธุ์เป็นควายแดงแล้วทำไมหน้าเป็นงั้นละครับ หรือควายแดงเค้าห้ามทำหน้าตาดี??? แกนนำแต่ละคน นักวิชาเกินแต่คน หน้าตาประหลาดควรไปอยู่คณะละครสัตว์ทั้งนั้น


#311071 ชักเริ่มเซ็งกับเด็ก ทำมะสาด มากๆๆแล้วนะ

โดย Mojimaru on 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:38

ผมก็เด็กม.ธ. นะ แต่รู้สึกเฉย ๆ ที่เห็นพวกนี้ออกมาทำอะไรกะโหลกกะลา หาอะไรเป็นสาระให้แก่สมองไม่ได้ ทุกที่แหละต้องมีพวกกระ***นกะหือรือ อยากเด่นอยากดัง จนคิดว่าที่ทำมันเท่ ถ้าใครเคยผ่านมหาวิทยาลัยของรัฐ ก็จะทราบว่า เด็กธรรมดา กับเด็กที่ถูกชักจูงเข้าเป็นเด็กกิจกรรมมันเป็นยังไง ไม่ว่่าจะชักจูงกันมาตั้งแต่ยังไม่ได้เข้า โดยพวกรุ่นพี่ ๆ ที่จบจากโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโรงเรียนดัง ๆ ทั้งนั้นแหละ ถ้าจำกันได้เรื่องมีเด็กกะโหลกกะลา ไปโหนรูปอ.ปรีดี ในตึกโดมที่พิพิธภัณฑ์ เพื่อสร้างความ shock แก่สังคมที่คนส่วนใหญ่ที่มาตรฐานทางจริยธรรมในสังคมยังมีความอนุรักษ์นิยมอยู่ ซึ่งพวกนี้จะถูกปลูกฝังมาด้วยชุดความคิดเพียงชุดเดียว แต่โดนก๊อบแบบสำเนาสมัยก่อน ที่ยิ่ง copy ยิ่งจางยิ่งเพี้ยนคือ การที่คนส่วนใหญ่เป็นอนุรักษ์นิยมนั้นเป็นสิ่งผิด การใฝ่หาเสรีนิยมเป็นสิ่งถูก และพวกที่ยังงมงายกับสิ่งเก่า ๆ ควรถูกลบออกไปซะ รวมถึงการยอมรับการมีจริงของ Globalization ด้วย ดังนั้น ทุกท่านถ้าจับข่าวของพวกนี้ออกมาดูทีละชิ้น ๆ จะพบว่า มักจะเป็นผลผลิตที่ซ้ำ ๆ กันมา และมักจะชูเชิดทั้งบุคคลที่มักจะมีการศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งพวกเด็ก ๆ กิจกรรมพวกนี้ก็ยังไม่เคยไป แต่รับรู้ความจากคนกลุ่มการศึกษาต่างประเทศมาเป็น idol ดังจะเห็นถึงพวกนี้จะชอบมาก กับคนที่พูดไทยคำอังกฤษคำ ซึ่งดูมีราคามาก หรือบางคนก็ทำตนโก้เก๋จบเมืองนอกเมืองนามาด้วยสาขาที่ชาวบ้านไม่ค่อยจะเรียนกันแล้วเหมาตัวเองเอาว่าเข้าใจถ่องแท้ในศาสตร์ที่ตัวเองเรียน เด็กพวกนี้ไม่เคยตั้งคำถามจาก idol พวกนี้เลย มีแต่จะมาตั้งคำถามกับคนอื่นซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้าม

ผมอยากให้เข้าใจพวกนี้ซักหน่อยว่า พวกนี้เค้าไม่ได้เป็นคอมฯ หลงยุคอะไรหรอก เพียงแต่พวกนี้เป็นกลุ่มนึงซึ่งได้รับโอกาสมากกว่าคนอื่นในทั้งการศึกษา และการเข้าถึงทรัพยากร แล้วเข้าข้างตัวเองว่าชุดความคิดที่โดน copy กันมานี่เป็นความจริงที่ได้ใช้ผ่านตรรกะความคิดออกมาเป็น ชุดความคิดสำเร็จรูป เอาไว้อธิบายความในอดีตที่ประเทศเราเก็บงำไว้ เอาง่าย ๆ ว่าพวกนี้จะเหมือนพวกที่หมกมุ่นของฝรั่งที่เชื่อใน conspiracy, UFO, ความลับที่รัฐบาลเก็บงำ ฯลฯ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราท่าน ๆ อาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า มีข่าวลือที่สหรัฐฯว่ารัฐบาลมีการใส่ Fluoride ในน้ำประปา เพื่อควบคุมประชาชน อันนี้ก็ทำนองเดียวกัน ในชุดความคิดของเด็กไทยหัวใจก้าวหน้า ก็จะถูกปลูกฝังเรื่องนี้กันเป็นตุเป็นตะ ดังเช่น ที่สมเจียมฯ ตัวพ่อที่โดนยกยอให้เป็นเสด็จนั่นแหละ เชื่อและคิดว่าความเชื่อของตัวเองถูกแน่ ๆ ในเรื่อง ร.8 ถ้าอ่านประวัติของแก จะทราบว่าแกหมกมุ่นแค่ไหนตั้งแต่ยังเป็นเด็กสวนฯ จนเข้าธรรมศาสตร์ และไปต่อนอก สำหรับเมืองไทยนั้นจะเหมือนฝรั่งก็คงไม่ 100% แทนที่จะมาสงสัยรัฐบาล ก็มาสงสัยสถาบันแทน เพราะสถาบันโดยที่เราเกิดมาเราก็ทราบอยู่แล้วว่าเป็นสถาบันที่อยู่สูงในที่ที่เคารพจะไปก้าวล่วงไม่ได้ ดังนั้นชุดความคิดแบบฝรั่งมันก็กระตุ้นต่อมสำหรับคนจะหยิบมาใช้ว่า ความศักดิ์สิทธิ์ของสถาบันคืออะไร และความลับต่าง ๆ คืออะไร

จากที่เห็นภาาพข้างบนที่ออกมาจุดเทียน ก็อย่าไปให้ราคา หรือตกใจอะไรมากมายครับ รวมถึงอย่าไปตัดพ้อด้วยว่า เด็กธรรมศาสตร์ทำไมเป็นแบบนี้ พวกนี้มันควรออกไปซะ ทำนองนี้ เพราะว่าการที่พวกท่านทั้งหลายจะไปด่า ไป share ก็จะทำให้พวกนี้ย่ามใจ และได้เครดิตไปโดยนัยยะ ต่อไปมันก็มีออกมาทำอีก พวกนี้เมื่อเที่ยบกับเสื้อแดงบ้าน ๆ นี่มันคนละเรื่องเลยนะครับ เพราะแดงบ้าน ๆ นี่ ต้องเข้าใจว่าชุดความคิดมันคนละชุดกัน เวลาแสดงออกก็จะตรง ๆ บ้าน ๆ บอกไปเลยว่าจะเอาอะไร แต่พวกนักศึกษาโก้เก๋นี่เค้าไม่ทำหรอกมันไม่เท่ ต้องออกสื่อ ออก Social media แล้วไป tag กันให้ควันตลบ อย่าไปใส่ใจเลยครับ สรุป ๆ ไปว่าพวกนี้ก็ทำได้ตรงนี้แหละครับ พอมันจบออกมา มันก็ต้องทำงาน ทำการ เลี้ยงลูกเลี้ยงผัวเลี้ยงเมีย แล้วมันจะเข้าใจอะไรมากขึ้น ผมก็มีรุ่นน้องเป็นแบบนี้หลายคน แต่พอถึงเวลาเอาเข้าจริงจบมาชุดความคิดแบบนี้มันหากินอะไรไม่ได้ในโลกความเป็นจริง การทำมาหากินมันไม่ได้สำเร็จรูป ยกเว้นคุณจะเรียนเก่งสอบชิงทุนได้ แล้วไปทำงานวิชาการแบบพวก นิติราษฏร์ หรือเป็นลูกคนรวยแบบไม่ทำงานก็ไม่เดือดร้อน มันลวงตาทั้งนั้นแหละครับ ใครมันจะมีกินเพราะมานั่งเสาะหาความจริง เขียนบทความต่อต้านกระแส หรือมานั่งประท้วง ผมอยากท้าเลยว่า สมเจียมฯ ออกจากราชการมาทำงานวิชาการข้างนอก แกก็ไม่ทำหรอก รอเกษียณสบายกว่ากันเยอะ


#308899 สำนักงานศาลยุติธรรม ยื่นถอนประกัน'จตุพร พรหมพันธ์'ชี้เคลื่อนไหวการเมื...

โดย Mojimaru on 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:19

ตรรกะเสื้อแดงนี่เด็ดนะ ไม่มั่นใจและไม่ชอบ กังขา ความยุติธรรมของ ศาล แต่ ดันจะฟ้องศาลว่าศาลรัฐธรรมนูญทำผิด งงมากงงมาย


#289826 ภาพอุทาหรณ์เตือนสติคนไทย กับสิ่งที่พันธมิตรที่ร่วมมือกับปชป.ทำกับทำเนียบรัฐบา...

โดย Mojimaru on 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 12:09

ก่อนเตือนคนอื่นไปเตือนพวกตัวเองก่อนเหอะ ยังจำได้ดี ไม่เคยเจอ พันธมิตร ใส่ชุดดำไปกราดยิงตำรวจ มีแต่ตำรวจยิงพันธมิตรด้วยแกสน้ำตาจนตาย พันธมิตรมีแต่การ์ดศรีวิชัยประกาศตัวชัดเจน แต่เสื้อแดงมีแต่กองกำลังติดอาวุธฝึกอย่างมีระบบ และยังไม่เคยเจอเสื้อเหลืองกระทืบคนใส่เสื้อสีแดงที่ต้องการความช่วยเหลือ?? วันก่อนเพิ่งเจอใน facebook คนเสื้อแดงไปกินโรงทานของพันธมิตร ไม่เห็นได้โดนกินตรีน ก็เห็นเค้าให้กินนี่นา

ขอออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้เป็นสาวกเสื้อเหลือง ไม่ได้เป็นคนกลางด้วย รู้อย่างเดียว เวลาเสื้อเหลืองเสื้อหลากสีไปชุมนุมไม่เห็นต้องเอาไม้ไผ่ไปป้องกันตัว แต่ละคนหน้าตาก็ดี ๆ ยิ้มแย้ม ขณะที่ฝั่งตรงข้ามนี่คนละโยชน์ ตกใจนึกว่าไปขุดเอาซอมบี้ที่ไหนมาประท้วง


#271345 เจ้ลีน่าจัง....เอิ้กกก.. ชนะเลิศไปเลย เอาไปกด likeๆๆ ให้พันล้านครั้ง

โดย Mojimaru on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 17:43

กระทืบ Like ให้แทบไม่ทัน หยาบตรงไหน เค้าอยากได้ภาษาชาวบ้าน ใครไปว่าเจ๊แกดัดจริต ก็เกินไป 5555 แม่ค้า ของจริง


#256870 อจ.ปรีดีอยากบอกเด็กธรรมศาสตร์ทุกคนว่า...เสรีภาพทุกตารางนิ้ว แต่สิ่งที่น้องทำม...

โดย Mojimaru on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 16:12

ตั้งแต่จำความได้ เสรีภาพทุกตารางนิ้วแบบ อเมริกา ยังไม่เคยเป็น ใครที่ไปเยือนอนุสาวรีย์ Lincoln ที่ DC ไปถ่ายรูปทำท่ารูดเสา หรือแอบไปกอด หรือขึ้นไปนั่งตัก Lincoln ซักคน เอาความเชื่อผิด ๆ แบบนี้มาจากไหนว่าเสรีภาพคือการทำอะไรก็ได้ที่คิดว่าตัวเองอยากทำ????? ถ้าอยากก๋ากั่นแบบนมดำคำผกา ก็อย่าลืมไปวัดแขกแล้วไปอวดอุตริไปรูดศิวลึงค์ด้วยนะ อาจจะโดนแขกแถวนั้นเอามะพร้าวห้าวทุบปาก ทุบหัวเอาได้ แน่จริงอยากให้ลองไปดูนะ เก๋่ออก


#136757 ภาพงาน “รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย” ที่ทำเนียบ 10/02/2555

โดย Mojimaru on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:50

เจอใน Twitter เสื้อแดงบางตัว ด่าว่า ทีเอาไปจัดงานร้องเพลงชาติทุกจังหวัดเสียเงินเยอะกว่าทำไมไม่โทษบ้าง
เปรียบเทียบได้ไร้สาระมาก เค้าทำทุกจังหวัด นี่จัดงานกิงก่องแก้วทำเป็นปรองดอง แต่ดันไม่เชิญฝ่ายค้าน เป็นงง


#130721 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

โดย Mojimaru on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:53


อาจารย์ท่านนั้นทิ้งท้ายให้ผมคิดอย่างหนึ่งว่า นิติราษฏร์ไม่เคยมีเจตนาไม่ดีกับในหลวง ยังรักและเทิดทูนเสมอมา


เท่าทีพบปะพูดคุยกับกลุ่มนิติราษฎร์มา ในหมู่มิตรและคนคุ้นเคย เขาก็เปิดเผยมาตลอดนะครับว่าต้องการจะสอย ไม่เคยปิดบังหรือพูดเป็นอย่างอื่น ผมคาดว่าอาจารย์ท่านนั้น ของ จขกท.คงจะไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับอ.ในกลุ่มนิติศาสตร์เพื่อราษฎรนะครับ


จากประสบการณ์ที่เคยสังสรรค์กับผู้ที่มีอุดมการณ์ร่วมกับนิติราษฏร์ สมฯเจียม และ พวก voiceTV ครับ แนวคิดแบบที่เห็นว่าบริสุทธิ์ทางวิชาการ และบอกว่ารักสถาบันผมให้น้ำหนักเลยว่าไม่จริง เพราะด้วยวจีกรรม ที่บอกกันในหมู่นั้นก็ไม่ได้มีความเกรงใจกันนักหนา ในที่ลับหรือที่รโหฐานซึ่งไม่มีคนอื่นอยู่คนเหล่านี้เค้าไม่มีเบรคกันหรอกครับ เอาง่าย ๆ แค่ เรื่องฝนตกช่วงเสื้อแดงประท้วง ก็เพราะ????? เรื่องโน้น เรื่องนี้ ก็เอาไปวกบอกกันว่า อะไร ผมไม่พูดแล้วกัน ในส่วนของวิชาการผมก็ยังไม่เห็นว่าความบริสุทธิ์ใจคืออะไร เพื่ออะไร และในเมื่อแนวคิดพื้นฐานของกลุ่มนี้คือ ความเท่ากันของมนุษย์ โดยใช้พื้นฐานของมนุษยนิยมแบบตะวันตก โดยไม่คำนึงและปรับให้เข้ากับจารีต สังคม และปรัชญาในการดำรงชีวิตของคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยในปัจจุบัน เหมือนอยู่ดี ๆ บอกว่าอยากทุกบ้านต้องกินน้ำชายามบ่ายเพื่อกำหนดให้วัฒนธรรมที่มีเฉพาะชนชั้นสูงหมดไป และเพื่อให้เป็นที่เจริญเทียมเท่ากับนานาอารยประเทศ ทั้ง ๆ ที่ประเทศไทยร้อนตับแตก

ผมหวังว่าอีกหน่อยคงไม่มีคนที่เสนอว่า ห้ามเอาความดี มาเป็นไม้บันทัดในการดำรงค์ชีวิตครับ เพราะเค้าบอกว่าความดีและความถูกต้องไม่เหมือนกันสำหรับคนพวกนี้